ADN trên bã kẹo cao su "vạch mặt" nam DJ cưỡng hiếp, sát hại nữ giáo viên

26 năm sau cái chết của cô giáo 25 tuổi, cảnh sát cuối cùng cũng xác định được danh tính của tên sát nhân. Trước đó, hung thủ chưa bao giờ lọt vào danh sách tình nghi dù nơi hắn sống khá gần với hiện trường xảy ra vụ án.

Các chuyên gia cho biết, con người có thể thay đổi họ tên, thay đổi màu tóc, màu mắt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ một số đặc điểm nhận dạng khác. Tuy nhiên, có duy nhất một thứ không thể thay đổi được, đó chính là mẫu ADN của họ. Đó là lý do vô số sự thật tưởng chừng không bao giờ có thể làm sáng tỏ nhưng cuối cùng cũng đã được giải quyết. Loạt bài “Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN” sẽ phần nào hé lộ những câu chuyện kỳ lạ ấy.
adn tren ba keo cao su vach mat nam dj cuong hiep sat hai nu giao vien

Cái chết thương tâm của cô giáo Christy Mirack vào năm 1992 đã khiến dư luận bàng hoàng.

Cái chết thương tâm của cô giáo trẻ

Ngày 21/12/1992, tại một lớp học của trường tiểu học Rohrerstown (bang Pennsylvania, Mỹ), dù thời gian bắt đầu tiết dạy đã khá lâu nhưng cô giáo Christy Mirack vẫn chưa xuất hiện. Thông tin này nhanh chóng được báo cáo với hiệu trưởng và ngay lập tức ông phải sắp xếp một giáo viên khác tạm thời đứng lớp. Đây là một điều khá bất thường bởi tuy là giáo viên trẻ nhưng Mirack luôn khiến ông hài lòng bở sự tận tâm và nguyên tắc của mình, chưa bao giờ cô vắng mặt trong tiết dạy mà không báo trước.

Thế rồi cả ngày hôm đó, chẳng ai có thể liên lạc được với Mirack. Cuối ngày, đích thân thầy hiệu trưởng đã tìm đến tận nhà để hỏi han tình hình. Khi tới nơi, ông phát hiện cửa ngoài nhà Mirack không khóa nhưng lại chẳng thấy ai ra dù đã bấm chuông rất nhiều lần.

Linh tính mách bảo ông đã xảy ra chuyện không hay, vị hiệu trưởng đánh liều bước vào bên trong nhà. Tại đây, ông không khỏi bàng hoàng với cảnh tượng đang diễn ra trước mắt, cô giáo trẻ 25 tuổi nằm gục trên sàn nhà với gương mặt đầy những vết bầm tím và phần dưới cơ thể từ thắt lưng trở xuống bị lột trần.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt tại hiện trường điều tra. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Mirack bị tấn công tình dục, đánh dập dã man và bóp cổ cho đến chết. Trong quá trình đó, cô cũng đã chống trả quyết liệt nhưng không thành.

Cái chết thương tâm ấy không chỉ để lại nỗi đau cho người thân, bạn bè, học sinh của cô giáo trẻ mà còn khiến dư luận vô cùng căm phẫn trước hành vi tàn độc của hung thủ.

Dù có trong tay mẫu tinh dịch của thủ phạm nhưng cảnh sát cũng không thể xác định danh tính của kẻ thủ ác bởi công nghệ phân tích ADN thời bấy giờ chưa phát triển vượt bậc như hiện nay khiến các nhà điều tra không tìm thấy mẫu ADN trùng khớp trong cơ sở dữ liệu. Chính vì vậy mà vụ án sát hại cô giáo trẻ Mirack bị bỏ ngỏ suốt nhiều năm trời trong khi hung thủ lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Sa lưới sau gần 3 thập kỷ

adn tren ba keo cao su vach mat nam dj cuong hiep sat hai nu giao vien

Hung thủ Raymond Rowe sa lưới sau 26 năm.

Năm 2016, vụ án của Mirack được chuyển đến Văn phòng công tố thành phố Lancaster, Pennsylvania. Tia hi vọng bắt đầu lóe lên khi Văn phòng công tố ký hợp đồng với Công ty công nghệ ADN Parabon NanoLabs nhằm thử nghiệm phương pháp xét nghiệm di truyền mới trên các mẫu ADN thu thập được từ hiện trường các vụ án.

Trình độ công nghệ tiên tiến cho phép Parabon NanoLabs đối chiếu các mẫu ADN trong cơ sở dữ liệu GEDmatch để xác định khả năng tồn tại quan hệ huyết thống giữa chúng. Từ đó, các nhà phả hệ sẽ xây dựng cây gia đình và có thể đưa ra dự đoán về danh tính của kẻ thủ ác.

Vụ sát hại cô giáo Christy Mirack năm xưa được lựa chọn là một trong những vụ án mà cảnh sát ưu tiên điều tra. Cuối cùng sau 26 năm, cảnh sát cũng xác định được danh tính của kẻ thủ ác là Raymond Rowe (49 tuổi) – một DJ tự do hành nghề từ những năm 80, kẻ chỉ sống cách nạn nhân 6km và chưa từng nằm trong diện tình nghi của cảnh sát.

Thế nhưng, ông Craig Stedman, công tố viên trưởng Văn phòng công tố, cho biết dù kết quả của Parabon NanoLabs đóng vai trò quan trọng trong việc xác định nghi phạm nhưng cơ quan chức năng cũng phải tìm ra bằng chứng chính xác để có thể chính thức đưa kẻ thủ ác ra trước vành móng ngựa.

Chính vì vậy mà từ tháng 5 vừa qua, cảnh sát Pennsylvania đã bố trí lực lượng để theo dõi Rowe, chủ yếu phục kích tại các quán bar nơi hắn làm việc. Nhờ vậy mà họ không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc thu được các chứng cứ hữu ích như bã kẹo cao su, chai nước mà Rowe từng sử dụng. Kết quả kiểm tra ADN cho thấy chính Rowe là kẻ đã ra tay sát hại Mirack chứ không ai khác.

Giây phút cảnh sát đọc lệnh bắt giữ với Rowe, trên gương mặt hắn lộ rõ sự bất ngờ vì không thể tin rằng tội ác của mình có ngày được làm rõ. Tại đồn cảnh sát, Rowe khai nhận hai người cùng chơi chung với nhau trong một nhóm bạn. Vào buổi tối xảy ra vụ án, Rowe tới gặp Mirack có chút việc riêng. Tại đây, nhận thấy cố giáo trẻ sống một mình, cơn thú tính nổi lên, Rowe đã cưỡng hiếp và ra tay sát hại khi nạn nhân vùng vẫy kêu cứu.

----------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài tiếp theo của loạt bài Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN vào 4h ngày 17/7/2018.

adn tren ba keo cao su vach mat nam dj cuong hiep sat hai nu giao vien Bất ngờ kết quả xét nghiệm AND sau khi nữ sinh lớp 8 sinh con

Kết quả xét nghiệm AND của cháu bé (con của nữ sinh lớp 8) cho thấy không cùng huyết thống với người bị tố cáo.

adn tren ba keo cao su vach mat nam dj cuong hiep sat hai nu giao vien Phát hiện ADN của cô gái Việt bị thiêu sống ở Anh trên quần nghi phạm

ADN của cô gái Việt Nam bị hãm hiếp và thiêu sống đã được tìm thấy trên quần của một nghi phạm, chứng minh nghi ...

adn tren ba keo cao su vach mat nam dj cuong hiep sat hai nu giao vien Trao nhầm con suốt 42 năm ở Hà Nội: Giám định ADN với những giọt nước mắt

Rất nhiều người ở Hà Nội sau khi biết câu chuyện người mẹ bị trao nhầm con 42 năm tự nguyện đến nhà bà Nguyễn ...

/ http://danviet.vn