ABBANK trao tặng khu vui chơi cho bệnh Nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội

Nhằm mang đến cho các bệnh nhi tại Viện Nhi TW Hà Nội một không gian giải trí vui vẻ, kết hợp hỗ trợ cho quá trình điều trị của các em nhỏ, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã tài trợ xây dựng khu vui chơi chức năng tại Khoa Chỉnh hình Nhi và Khoa Sọ mặt & Tạo hình – BV Nhi Trung ương (TW) Hà Nội. Khu vui chơi đã được chính thức khánh thành và bàn giao cho Bệnh viện vào sáng ngày 20/11/2020, sau hơn 1 tháng xây dựng.

Đại diện Bệnh viện Nhi TW trao thư cám ơn cho ABBANK tại Lễ khánh thành – bàn giao

Khu vui chơi đã được chính thức khánh thành và bàn giao cho Bệnh viện vào sáng ngày 20/11/2020, sau hơn 1 tháng xây dựng.

Tại Bệnh viện Nhi TW Hà Nội, mỗi ngày, Khoa Chỉnh hình Nhi và Khoa Sọ mặt & Tạo hình đang chữa trị cho khoảng hơn 500 bé điều trị nội trú và ngoại trú. Tuy nhiên, do số lượng bệnh nhi quá tải, không gian bệnh viện cũng hạn chế, nên các bé không có chỗ vui chơi, điều này cũng một phần làm ảnh hưởng đến tinh thần của các bé trong quá trình điều trị. Không chỉ vậy, các bậc phụ huynh, các y bác sĩ cũng gặp nhiều khó khăn để mang lại niềm vui cho các bé trong giai đoạn chữa bệnh.

Nhận định từ đội ngũ bác sĩ tại viện Nhi cho thấy, việc xây dựng một khu vui chơi nhỏ nằm ngay tại khuôn viên của 2 Khoa là điều cần thiết giúp cho các bệnh nhi có được không gian vui chơi mà không phải di chuyển xa hay lên xuống cầu thang, do đặc thù của bệnh nhi Khoa Chỉnh hình và Khoa Sọ mặt & Tạo hình khó có thể di chuyển dễ dàng như các em nhỏ khác. Cùng với đó, khu vui chơi cũng giúp các bậc phụ huynh và các y bác sĩ trong việc cân bằng tâm lý cho các bé trong quá trình điều trị tại bệnh viện, giúp cải thiện khả năng vật lý và hồi phục của các bé.

abbank trao tang khu vui choi cho benh nhi tai benh vien nhi trung uong ha noi
Bà Dương Thị Minh Thu – Trưởng phòng Công tác Xã hội – Bệnh viện Nhi TW phát biểu và gửi lời cám ơn tới ABBANK

Với định hướng là một Ngân hàng bán lẻ thân thiện vì cộng đồng, trẻ em và lĩnh vực giáo dục – y tế luôn là đối tượng được ABBANK dành sự quan tâm. Thấu hiểu nhu cầu của các bé, các bậc phụ huynh và cả các y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi TW nói chung và Khoa Chỉnh hình Nhi, Khoa Sọ mặt & Tạo hình nói riêng, ABBANK đã tài trợ xây dựng khu vui chơi với chi phí gần 300 triệu đồng. Sau hơn một tháng rưỡi xây dựng, khu vui chơi đã chính thức hoàn thiện và được bàn giao cho Bệnh viện vào sáng ngày 20/11/2020.

abbank trao tang khu vui choi cho benh nhi tai benh vien nhi trung uong ha noi
P.TGĐ Lại Tất Hà chia sẻ tại Lễ bàn giao

Phát biểu tại Lễ khánh thành – bàn giao, ông Lại Tất Hà – Phó Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn công trình nhỏ này sẽ góp phần mang lại thêm niềm vui và nụ cười cho các bé, đồng thời cũng hi vọng được sẻ chia bớt gánh nặng và đồng hành cùng các bậc phụ huynh có con nhỏ đang điều trị tại Khoa Ngoại chỉnh hình – Bệnh viện Nhi Trung ương”.

Khu vui chơi mới được trang bị các thiết bị đồ chơi phục hồi chức năng cho trẻ về thể chất và tinh thần như Cầu treo gỗ, Ngựa nhún, Bập bênh gỗ, Đoàn tàu hỏa, Phòng bán vé,... làm từ gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường và đảm bảo cho sức khỏe. Bên cạnh đó, khu vực này cũng được vẽ tranh tường theo chủ đề không gian xanh, tạo một không gian thư giãn, thoải tinh thần cho các bệnh nhi khi vui chơi tại đây.

Đón nhận món quà ý nghĩa từ ABBANK, đại diện Bệnh viện Nhi TW bày tỏ: “Khu vui chơi này không chỉ mang đến niềm vui đối với các bệnh nhi và gia đình, mà cũng là nguồn động viên rất lớn đối với các y bác sĩ, cán bộ nhân viên bệnh viện chúng tôi khi được nhìn thấy nụ cười của các con, nhìn các con vui chơi sau những giờ phút nằm điều trị trong phòng bệnh. Và hơn hết, tình cảm này khiến chúng tôi cảm thấy không chỉ mình mình đang làm công việc chữa bệnh, mà ngoài xã hội vẫn có rất nhiều cánh tay cùng chung sức để đồng hành cùng chúng tôi trong công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em.”

* Một số hình ảnh tại buổi Lễ khánh thành – bàn giao:

abbank trao tang khu vui choi cho benh nhi tai benh vien nhi trung uong ha noi
Đại diện ABBANK cùng các y bác sĩ, cán bộ nhân viên Bệnh viện Nhi kéo băng khánh thành khu vui chơi Xứ sở Thần tiên
abbank trao tang khu vui choi cho benh nhi tai benh vien nhi trung uong ha noi
Khu vui chơi mở cửa chào đón những “vị khách” đầu tiên
abbank trao tang khu vui choi cho benh nhi tai benh vien nhi trung uong ha noi
Đại diện ABBANK cùng các y bác sĩ, điều dưỡng của 2 Khoa cùng thăm quan và vào khu vui chơi với các em nhỏ
abbank trao tang khu vui choi cho benh nhi tai benh vien nhi trung uong ha noi
Có những em bé đang điều trị, bó bột cả nửa người nhưng vẫn được bố mẹ bế ra vui chơi cùng các bạn
Hàng năm, ABBANK luôn dành nguồn ngân sách lớn cho các hoạt động tài trợ an sinh xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và y tế cộng đồng. Bên cạnh hoạt động tài trợ khu vui chơi tại Bệnh viện Nhi TW, trong năm 2020 với sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, ABBANK đã hỗ trợ công tác phòng/chống dịch kịp thời, tài trợ 5 tỷ đồng vào ngân sách phòng/chống dịch Covid-19 trên khắp cả nước, trong đó: 3 tỷ đồng hỗ trợ cho UBMTTQVN tại TP.HCM và 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội.

Gần đây nhất, ABBANK đã phối hợp cùng Bệnh viện Nhi TW tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện tại Hà Nội và thu hút được sự tham gia của đông đảo CBNV Ngân hàng cũng như các khách hàng quan tâm.

ABBANK liên tục triển khai các chương trình ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp SME ABBANK liên tục triển khai các chương trình ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp SME
ABBANK hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm với 628 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế ABBANK hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm với 628 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
Gửi tiết kiệm online tại ABBANK - Lãi suất cao hơn và an toàn hơn Gửi tiết kiệm online tại ABBANK - Lãi suất cao hơn và an toàn hơn