Á quân Đức bị loại ở vòng bảng bóng đá Olympic Tokyo

Hòa Olympic Bờ Biển Ngà ở trận hạ màn, Olympic Đức chia tay Thế vận hội ngay từ vòng bảng.

Olympic Đức là đương kim á quân Thế vận hội. Ở Olympic Rio 2016, người Đức từng tiến đến chung kết và chỉ thua chủ nhà Brazil trên chấm luân lưu may rủi. Dù vậy, Olympic Đức không thể tái hiện hành trình ấn tượng khi sớm dừng bước ở vòng bảng Olympic Tokyo.

Với 3 điểm sau 2 trận đầu, Đức buộc phải thắng Bờ Biển Ngà để giành vé đi tiếp. Các học trò của HLV Stefan Kuntz nhập cuộc với quyết tâm cao độ, nhưng cũng giống các trận đấu trước, Đức chỉ có sự quyết tâm, mà không đủ thực lực để biến kỳ vọng thành kết quả.

Á quân Đức bị loại ở vòng bảng bóng đá Olympic Tokyo   - 1
Đức (áo trắng) chia tay Olympic Tokyo.

Tuyến giữa Đức cầm bóng nhiều, song bất lực trước lối đá áp sát chủ động của đại diện châu Phi. Bộ đôi Maximilian Arnold và Max Kruse hoàn toàn chìm nghỉm trước hàng tiền vệ giàu năng lượng được chỉ huy bởi Frank Kessie bên phía đối thủ.

Hai cánh của Đức với bộ đôi Benjamin Henrichs và David Raum liên tục leo biên và tạt bóng vào trong. Lối chơi vô hồn của Đức không làm khó được hàng thủ với thể hình lý tưởng của Bờ Biển Ngà.

Sang hiệp 2, Bờ Biển Ngà tổ chức lại đội hình để chơi tấn công chủ động hơn. Từ phút 60 trở đi, các cầu thủ Đức đuối sức toàn tập ở các pha tranh chấp tay đôi.

Bờ Biển Ngà tìm được bàn mở tỷ số ở phút 67 với tình huống đá phản lưới vụng về của Henrichs. Hậu vệ người Đức đưa bóng về lưới nhà sau nỗ lực rướn người truy cản pha căng ngang của đối thủ.

Á quân Đức bị loại ở vòng bảng bóng đá Olympic Tokyo   - 2
Bờ Biển Ngà thắng xứng đáng.

Khoảnh khắc lóe sáng của Eduard Loewen với cú đá phạt thành bàn kiểu "lá vàng rơi" giúp Đức có bàn gỡ 1-1. Nhưng đội bóng của Stefan Kuntz không thể tận dụng hưng phấn tinh thần để có thêm bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, Bờ Biển Ngà vẫn chơi tỉnh táo để giữ thế trận. Trong 15 phút cuối, Bờ Biển Ngà tạo ra số cơ hội áp đảo Đức, dù đội bóng châu Phi không cần tấn công như đối thủ. Đức còn may mắn tránh được một quả phạt đền ở tình huống Jordan Torunarigha để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Hòa chung cuộc 1-1, Đức có 4 điểm sau 3 trận, xếp thứ 3 bảng D sau Brazil và Bờ Biển Ngà. "Cỗ xe tăng" chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng, đánh dấu một năm thi đấu đáng quên của bóng đá Đức trên mọi đấu trường.

Kết quả chung cuộc: Olympic Đức 1-1 Olympic Bờ Biển Ngà (Henrichs phản lưới 67', Loewen 73')

Á quân Đức bị loại ở vòng bảng bóng đá Olympic Tokyo   - 3
Kết quả bảng D.

Tây Ban Nha loại Argentina từ vòng bảng bóng đá nam Olympic Tokyo Tây Ban Nha loại Argentina từ vòng bảng bóng đá nam Olympic Tokyo
Olympic Tokyo: Kubo tỏa sáng, Nhật Bản đè bẹp Pháp 4-0 Olympic Tokyo: Kubo tỏa sáng, Nhật Bản đè bẹp Pháp 4-0

HỒNG NAM

/ vtc.vn