90 cán bộ, nhân viên y tế Quảng Ninh và Hải Phòng tăng cường chống dịch

Ngày 6/9, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tổ chức lễ xuất quân đưa 20 cán bộ y tế thuộc Bệnh viện Bãi Cháy (TP Hạ Long) và Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả lên đường vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ chống dịch.

Đây là các cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có kinh nghiệm trong chống dịch, chủ yếu là ở các khoa hồi sức tích cực và chống độc; khoa hô hấp, có năng lực chuyên môn tốt, sẵn sàng đem những kiến thức, kinh nghiệm để hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bình Dương. Trong đó, có những bác sĩ đã là lần thứ 2 tham gia.

Được biết, đến nay tỉnh Quảng Ninh đã có 5 lần chi viện cho các địa phương với 335 cán bộ y tế vào các vùng tâm dịch để chữa trị cho các F0, trong đó có các ca bệnh nặng, nhờ đó đã giúp đội ngũ y, bác sĩ tỉnh nhà có kinh nghiệm hơn trong điều trị bệnh.

90 cán bộ, nhân viên y tế Quảng Ninh và Hải Phòng tăng cường chống dịch -0

90 cán bộ, nhân viên y tế Quảng Ninh và Hải Phòng tăng cường chống dịch -1

Đoàn công tác của Hải Phòng và Quảng Ninh thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chống dịch

Còn tại Hải Phòng, cũng trong ngày 6/9, 70 cán bộ, nhân viên y tế đợt 2 chính thức lên đường làm nhiệm vụ tại TP Hồ Chí Minh

Đoàn công tác đợt này do bác sĩ Phạm Tiến Thành, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Phòng làm Trưởng đoàn. Đoàn sẽ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể do Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phân công.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, 50 cán bộ, nhân viên y tế cùng Đoàn công tác số 2 của TP Hải Phòng sẽ tiếp tục lên đường vào TP Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ.

V. Huy

Người vào Quảng Ninh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine và xét nghiệm âm tính COVID-19 Người vào Quảng Ninh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine và xét nghiệm âm tính COVID-19
16 nhân viên y tế Quảng Ninh hỗ trợ chống dịch tại TP.HCM dương tính SARS-CoV-2 16 nhân viên y tế Quảng Ninh hỗ trợ chống dịch tại TP.HCM dương tính SARS-CoV-2

/ cand.com.vn