Tối nay (7/11), tại TPHCM diễn ra buổi công bố chương trình truyền hình du lịch thực tế 4.0 đồng thời ra mắt ứng dụng “Vietnam Why Not”.

“Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not” là dự án truyền hình thực tế, hưởng ứng lời kêu gọi kích cầu du lịch Việt được sự ủng hộ của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Chương trình do Công ty Unimedia tổ chức sản xuất, vận hành, phối hợp với Appfast và TikTok đồng tổ chức, với sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ.

“Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not” được lên ý tưởng và ra đời trong thời điểm cả nước phối hợp kích cầu du lịch nội địa với mong muốn đem đến một chương trình trải nghiệm du lịch thực tế hấp dẫn, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của nhiều Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng của Việt Nam với sứ mệnh là những đại sứ văn hoá du lịch quốc gia, là hạt nhân đóng góp giá trị lan tỏa thông điệp của chương trình, qua đó sẽ khơi dậy tình yêu quê hương đất nước với cộng đồng bằng hành trình khám phá vẻ đẹp Việt Nam thông qua chương trình.

Chương trình đã và đang bước vào giai đoạn sản xuất tiền kỳ, hy vọng với những ý nghĩa tốt đẹp của dự án mang lại, chương trình sẽ được phát triển thành công, nhận được sự ủng hộ lớn mạnh từ cộng đồng để góp phần đưa kinh tế du lịch Việt Nam phát triển vững mạnh.

Được biết, “Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not” là chương trình truyền hình thực tế ứng dụng nền tảng tiên phong công nghệ. Cụ thể, các Hoa hậu, Á hậu đã được chia đội, cùng nhau thi đấu với nhiều chủ đề khác nhau, các đội chơi sẽ được áp dụng luật chơi hoàn toàn bằng thiết bị công nghệ cao, chỉ sử dụng điện thoại thông minh (điện thoại hành trình) và QR Code để truy xuất thông tin, yếu tố này nhằm đảm bảo tính minh bạch trong suốt cuộc chơi. QR Code hành trình là một kênh thông tin từ nhà sản xuất đến các đội chơi, chứa nội dung thử thách hoặc các gợi ý.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết, ngành du lịch Việt Nam đã bị ảnh hưởng rất nặng của đại dịch Covid-19. Hiện nay, ngành du lịch đang cố gắng phục hồi trở lại và sự xuất hiện của các chương trình truyền hình thực tế, quảng bá cho du lịch Việt Nam… được kỳ vọng kích thích du lịch nội địa.

Theo ông Hà Văn Siêu, đây là chương trình có sự kết hợp trên nền tảng số, du lịch thông minh, kết tinh tinh hoa du lịch sẽ giúp cho ngành du lịch Việt Nam phục hồi lại sau đại dịch Covid-19, thăng hoa trở lại và trở thành nền kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.

Được biết, thông qua chương trình “Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not”, App Vietnam Why Not ra mắt vào trung tuần tháng 11/2020 nhằm tạo ra một kênh thông tin Du lịch thông minh có hình thức tương tác trực tiếp với người sử dụng.

Đây là cổng thông tin du lịch hàng đầu sở hữu lượng thông tin nóng nhất, nổi bật nhất mà những người mê du lịch không thể bỏ qua. Điểm đặc biệt ở ứng dụng là hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng khi tham gia đăng ký, tạo tài khoản cá nhân./.

"Vực dậy" ngành du lịch Việt Nam trong mùa cuối năm 2020

Ngành du lịch đã tiếp tục phát động chương trình kích cầu nội địa lần 2, đề cao yếu tố an toàn, hấp dẫn, nhằm ...

https://vov.vn/du-lich/9-hoa-hau-a-hau-tham-gia-chuong-trinh-vietnam-why-not-ung-ho-du-lich-noi-dia-815900.vov

vov.vn