8/10 đoàn tàu dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đã về Việt Nam

Hôm nay, 11/8, đoàn tàu thứ 8 của dự án metro Nhổn- Ga Hà Nội đã về đến Deopot Nhổn.

8/10 đoàn tàu dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đã về Việt Nam ảnh 1
8/10 đoàn tàu của dự án metr Nhổn- Ga Hà Nội đã có mặt tại Depot Nhổn

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB Hà Nội) thông tin, hôm nay, 11/8, vượt qua những khó khăn từ ảnh hưởng sâu rộng của dịch Covid-19 trên toàn cầu, đoàn tàu thứ tám của dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã về tới khu vực Depot Nhổn (Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Tại đây, các toa tàu được cẩu lên ray về khu vực tập kết để tiến hành công tác lắp ráp vận hành thử nghiệm trước khi đi vào vận hành chính thức.

Đây là đoàn tàu thứ 8 của tuyến metro Nhổn – Ga Hà Nội đã về đến Việt Nam, được tập kết tại Depot Nhổn. Dự kiến, trong tháng 9, toàn bộ 10 đoàn tàu của tuyến metro này sẽ hội tụ đầy đủ tại Depot Nhổn.

8/10 đoàn tàu dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đã về Việt Nam ảnh 2
Đoàn tàu thứ 8 của metro Nhổn- Ga Hà Nội vừa được vận chuyển về Depot Nhổn vào hôm nay, 11/8

Trước đó, MRB Hà Nội cùng các nhà thầu cũng đã tổ chức vận hành liên động đoàn tàu trên đoạn trên cao, từ Depot Nhổn tới ga S8.

Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế riêng. Với chủ đề “Hành trình xanh” song hành với sự phát triển bền vững của Thủ đô, đoàn tàu được chế tạo “xanh” từ khâu thiết kế, chế tạo đến vận hành, bảo dưỡng.

"Xanh” từ khâu thiết kế, đoàn tàu nổi bật với ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. Phần đầu tàu với với biểu tượng Khuê Văn Các đặc trưng Thủ đô. Cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin, 1 toa động cơ và 1 toa kéo), với 3 toa/4 toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành.

Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 - 1124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng từ 6.6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.

Đoàn tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu với phong cách sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện nghi và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu người Việt. Đoàn tàu là một trong những sản phẩm hiện đại nhất của Alstom, trang bị đầy đủ các tiện nghi, công nghệ nhằm tối ưu hóa lợi ích của người sử dụng như: Điều hòa không khí, thông gió, hệ thống phát thanh hành khách, hệ thống camera, hệ thống phát hiện cháy và khói độc lập, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp khi đi vào đoạn ngầm... Nội thất bên trong tàu với các gam màu sáng cùng hệ thống đèn LED ánh sáng trắng sẽ luôn tạo cảm giác thoáng đãng, mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho hành khách khi ở trên tàu.

Tàu có sàn rộng và thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, ghế dành cho người già, phụ nữ và trẻ em.

Đoàn tàu sử dụng giải pháp tín hiệu điều khiển tàu tiên tiến nhất của Alstom - CBTC (Communication-Based Train Control) có tên URBALIS với các ưu điểm như: Cấu trúc hệ thống điều khiển linh hoạt; Tối ưu hóa độ an toàn; và đảm bảo việc cung cấp dịch vụ cho hành khách không bị gián đoạn.

Ngày 1/7, tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử toàn tuyến trên cao Ngày 1/7, tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử toàn tuyến trên cao

Đoàn tàu sẽ chạy thử 8,5 km trên cao, từ depot Nhổn đến ga S8 (trước cổng Đại học Giao thông Vận tải) và di ...

Đoàn tàu thứ năm dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị cập cảng Hải Phòng Đoàn tàu thứ năm dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị cập cảng Hải Phòng

Dự kiến, 2 ngày nữa, đoàn tàu thứ năm của tuyến metro Nhổn- Ga Hà Nội sẽ cập cảng Hải Phòng, sau đó sẽ được ...

/ anninhthudo.vn