8 thói quen bạn nên tránh vào buổi sáng

Dưới đây là 8 điều bạn nên tránh làm vào mỗi sáng sau khi thức dậy.

1. Không bắt đầu ngày mới bằng vòi hoa sen

Theo một bác sĩ từ Harvard, tắm buổi sáng giúp não hoạt động và tạo ra những ý tưởng mới, bất ngờ. Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ nên bỏ lỡ cơ hội tắm sau khi thức dậy.

2. Tắm nước nóng

Nên tắm nước mát vào buổi sáng

Nước nóng có tác dụng thư giãn, tắm nước nóng vào buổi sáng sẽ khiến bạn muốn trở lại giường ngủ.

Tắm nước lạnh vào buổi sáng có một vài lợi thế, khiến bạn cảm thấy sảng khoái, kích thích hoạt động của não và làm cho hệ thống miễn dịch của bạn làm việc chăm chỉ hơn.

3. Dùng điện thoại quá lâu

Mạng xã hội là lý do khiến nhiều người đăng nhập vào điện thoại của họ đầu tiên vào buổi sáng.

Hãy ngừng lãng phí thời gian của bạn để kiểm tra cuộc sống của người khác thay vào đó, dành thời gian này cho chính mình.

Tốt hơn hết là bạn nên bật nhạc yêu thích, dành thời gian với những người bạn yêu thích hoặc nấu một bữa sáng ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

4. Lãng phí thời gian cho trang phục

Bạn đã bao giờ dành hàng giờ vào buổi sáng để tự hỏi: "Tôi nên mặc gì?". Buổi sáng vốn đã hỗn loạn vì bạn không có nhiều thời gian, vì vậy đừng làm cho tình hình tồi tệ hơn bằng cách tìm kiếm quần áo.

Để làm cho sự lựa chọn của bạn đơn giản hơn, hãy giảm sự đa dạng của quần áo bạn có trong tủ.

Steve Jobs của Apple mặc quần jean và áo sơ mi đen huyền thoại, không phải vì ông tiết kiệm tiền, mà vì ông biết rằng thời gian của mình là quý giá.

Tạo một khu vực đặc biệt trong tủ quần áo của bạn, nơi bạn chỉ đặt quần áo bạn mặc đi làm.

Nếu bạn có quy định về trang phục khiến bạn mặc áo khoác đen và áo sơ mi trắng, chỉ giữ áo khoác đen và áo sơ mi trắng ở khu vực này. Kiểm tra tủ quần áo của bạn thường xuyên và loại bỏ những thứ bạn không mặc nữa.

5. Ăn ngũ cốc

Một phần ngũ cốc thông thường (50 gram) chứa khoảng 4 muỗng canh đường. Rất nhiều đường vào buổi sáng gây ra sự truyền insulin vào máu, và khi tác dụng biến mất, bạn cảm thấy mệt mỏi.

Sữa, sữa chua và trái cây tươi khi thêm vào ngũ cốc cũng không tốt cho sức khỏe khi ăn vào buổi sáng.

Một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, Chelsey Amer, gần đây đã nói rằng ăn một miếng bánh pizza vào buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe hơn một bát ngũ cốc.

Pizza chứa protein, chất béo và carbohydrate, làm cho bữa sáng cân bằng. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không ăn nhiều hơn một lát. Ngoài pizza, bạn có thể ăn trứng chiên, phô mai hoặc thịt không chứa quá nhiều chất béo.

6. Đánh răng sau khi ăn

Sau khi ăn thức ăn, men răng trên răng của bạn trở nên dễ bị tổn thương, đặc biệt là nếu bạn ăn trái cây, cam quýt vì chúng có chứa axit citric và axit photphoric.

Thay vào đó, bạn nên súc miệng bằng nước và loại bỏ thức ăn thừa của thực phẩm bằng chỉ nha khoa. Cố gắng đánh răng chỉ 30 phút sau khi ăn bất kỳ thực phẩm nào.

7. Uống cà phê đen

Cà phê đen ngay sau khi thức dậy làm cho nồng độ cortisol của bạn tăng cao dẫn đến tâm trạng lo lắng. Nếu bạn uống cà phê khi bạn đói, bạn có thể bị viêm dạ dày.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể cưỡng lại việc uống cà phê vào buổi sáng, hãy thêm một ít sữa hoặc kem. Bằng cách này, bạn sẽ làm giảm tác dụng khắc nghiệt của thức uống đối với dạ dày.

8. Dọn giường ngay lập tức

Khi bạn dọn giường ngay sau khi ngủ dậy, bạn sẽ tạo ra một môi trường tốt cho vi khuẩn, bởi vì hơi ẩm mà cơ thể bạn để lại trên tấm trải giường vào ban đêm không có cơ hội bốc hơi.

Các nhà khoa học khuyên bạn nên di chuyển hoàn toàn chăn ra khỏi nệm sau khi bạn thức dậy để cho tấm trải khô.

Thói quen xấu gây hại phanh ôtô
Covid-19 thay đổi thói quen dùng đũa trong bữa ăn của người Trung Quốc
9 thói quen hàng ngày chúng ta đang làm sai

/ vietnamnet.vn