8 bệnh nhân COVID-19 tử vong trong vụ cháy bệnh viện ở miền tây Ấn Độ

8 bệnh nhân COVID-19 tử vong trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ, vào sớm ngày 6.8.

Tờ CNA đưa tin từ giới chức thành phố Ahmedabad ngày 6.8 cho biết, hỏa hoạn bùng phát tại đơn vị chăm sóc đặc biệt, nơi đang điều trị bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện tư nhân mang tên Shrey, đặt tại thủ phủ bang Gujarat, Ấn Độ.

Sau khi thảm kịch xảy ra, cảnh sát đã cố gắng ngăn cản người thân của nạn nhân đang trong trạng thái tức giận, vào bên trong hiện trường.

Nguyên nhân vụ cháy, theo lực lượng cứu hộ khẩn cấp, là do thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) của một nhân viên y tế bị bắt cháy gây ra.

Người đứng đầu cơ quan Dịch vụ khẩn cấp và cứu hỏa thành phố Ahmedabad, ông Rajesh Bhatt, cho biết: "Bộ đồ bảo hộ của một nhân viên y tế bị bắt cháy, sau đó người này đã chạy ra ngoài để xử lý nhưng đám cháy đã lan nhanh ra toàn khu vực.

5 người đàn ông và 3 phụ nữ đang được điều trị COVID-19 không có khả năng thoát ra ngoài đã tử vong do khói và sức nóng của đám cháy gây ra''.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter cho biết: "Tôi rất buồn vì vụ hỏa hoạn ở bệnh viện" tại tiểu bang quê nhà của mình.

Trong khi đó, Mumbai, thủ đô tài chính của Ấn Độ, đang phải vật lộn với tình trạng mưa lũ. Các nhân viên y tế tại đây phải lội qua các hành lang ngập nước để làm việc, hậu quả sau những trận mưa như trút nước.

Ấn Độ hiện là nước đứng thứ 3 thế giới về các ca mắc COVID-19, chỉ sau Mỹ và Brazil. Ngày 6.8, Ấn Độ báo cáo thêm 56.282 ca COVID-19 mới, nâng tổng số ca COVID-19 tại nước này lên tới hơn 1,96 triệu ca, trong đó có 40.699 ca tử vong.

Phương Linh

Tỷ phú Ấn Độ đặt cược vào vaccine Oxford Tỷ phú Ấn Độ đặt cược vào vaccine Oxford
Covid-19 tái định hình an ninh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thế nào? Covid-19 tái định hình an ninh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thế nào?

/ laodong.vn