70% học sinh lớp chuyên Hóa ở Huế đạt trên 25 điểm khối B

Cả tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ có hai điểm 10 môn Sinh và Hóa thì đều rơi vào lớp Hóa 1 trường THPT chuyên Quốc học Huế. 

Những ngày này, học sinh lớp 12 Hóa 1 trường THPT chuyên Quốc học (Thừa Thiên Huế) tràn ngập niềm vui vì đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia.

Đầu năm học 2018-2019, lớp có 27 học sinh, song hai em đi du học, một em được tuyển thẳng vào đại học vì đạt giải quốc gia và không tham dự kỳ thi. Nhiều em khác được tuyển thẳng vào đại học, song vẫn đi thi để tự đánh giá mình. Cuối năm học, lớp có 24 học sinh tham gia thi THPT quốc gia.

70 hoc sinh lop chuyen hoa o hue dat tren 25 diem khoi b

Tập thể lớp 12 chuyên Hóa 1 trường THPT chuyên Quốc học Huế. Ảnh: Thùy Trang

Ngày 14/7, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm, cô và trò lớp 12 Hóa 1 vỡ òa hạnh phúc khi 17 học sinh đạt trên 25 điểm khối B, trong đó năm em được trên 28 điểm. Cả tỉnh Thừa Thiên Huế với hơn 12.000 thí sinh chỉ có hai điểm 10 môn Sinh và Hóa, đều rơi vào lớp Hóa 1.

Từng đoạt giải ba môn Hóa kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Nguyễn Minh Quân được đặc cách tuyển thẳng vào Đại học Y dược Huế, chuyên ngành Dược. Tuy nhiên, em vẫn thi THPT quốc gia.

Quân chia sẻ lo lắng nhất môn Sinh, nhưng cuối cùng lại giành điểm tuyệt đối, trở thành thủ khoa tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng điểm 28,4, trong đó môn Hóa 9 điểm, môn Toán 9,4.

70 hoc sinh lop chuyen hoa o hue dat tren 25 diem khoi b

Nguyễn Minh Quân là thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia của Thừa Thiên Huế. Ảnh: Võ Thạnh

Người bạn thân học cùng lớp với Quân là Nguyễn Tấn Đạt đạt điểm 10 môn Hóa. Tổng điểm ba môn khối B của Đạt là 27,5.

Cô Huỳnh Thị Thùy Trang, chủ nhiệm lớp 12 chuyên Hóa 1, cho biết ngay từ khi lớp 10 các em đã cạnh tranh và giúp đỡ nhau học tập, nhiều em trong lớp nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia của trường.

"Năm học vừa qua, 21/25 thành viên của lớp đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, song tôi vẫn bất ngờ với kết quả thi THPT quốc gia. Bất ngờ nhất là Quân không đạt điểm 10 môn Hóa mà lại Sinh, môn học em không chuyên", cô Trang nói.

70 hoc sinh lop chuyen hoa o hue dat tren 25 diem khoi b Nơi có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 0%, 3 học sinh đã có vợ

#THPTquốcgia2019, #Thiđạihọc; # Điểmchuẩnđạihọc: Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Hướng nghiệp và Dạy nghề Minh Long (Quảng Ngãi) có tỷ lệ đỗ tốt ...

70 hoc sinh lop chuyen hoa o hue dat tren 25 diem khoi b Vụ dâm ô nhiều nam sinh: Không thấy nguyên Hiệu trưởng ra khỏi nhà

Sáng 15/7, PV có mặt tại nhà bị can Đinh Bằng My, nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn ...

Võ Thạnh

/ https://vnexpress.net