7 thanh niên tử vong ở đêm nhạc: Xác định được 4 loại ma túy

Kết quả test nhanh các trường hợp vào cấp cứu cho thấy các nạn nhân dương tính với ma túy đá, ma túy tổng hợp, cần sa và thuốc lắc.

Chiều nay, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đến BV E và BV Bạch Mai thăm các bệnh nhân đang cấp cứu tại đây sau khi tham gia Lễ hội âm nhạc tại công việc nước Hồ Tây vào tối 16/9.

7 thanh nien tu vong o dem nhac xac dinh duoc 4 loai ma tuy
1 nam bệnh nhân đang cấp cứu tại BV Bạch Mai sau khi tham gia lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây. Ảnh: Phạm Hùng

Tại BV E, GS Lê Ngọc Thành, Giám đốc BV cho biết, 8 bệnh nhân tham gia lễ hội âm nhạc được chuyển đến cấp cứu lúc 22h40 đêm qua (3 nữ, 5 nam, độ tuổi từ 18-27), trong đó có 1 nam bệnh nhân 27 tuổi tử vong trước khi đến BV.

4 trường hợp trong tình trạng rất nặng như hôn mê sâu, giãn đồng tử, suy thận, rối loạn đông máu, toan chuyển hóa, tăng men tim... Đến 7h sáng nay, cả 4 trường hợp nặng đều tử vong (2 nam, 2 nữ).

3 trường hợp còn lại điều trị tại khoa Cấp cứu, thở oxy, truyền dịch, hạ sốt, an thần, chống co giật. Trong đó 1 bệnh nhân nặng được chuyển khoa Hồi sức tích cực, 2 bệnh nhân còn lại đã tạm ổn định.

BV E cũng tiếp nhận thi thể 2 nạn nhân tử BV Tim Hà Nội cơ sở 2 chuyển sang để lưu tại nhà đại thể.

Trong 8 người chuyển đến BV E, kết quả test nhanh cho thấy cả 8 dương tính với ma tuý đá, cần sa và thuốc lắc.

Ông Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E trung ương cho biết, dù được các y bác sĩ bệnh viện tích cực cứu chữa nhưng do diễn tiến quá nặng nên 4 bệnh nhân đã tử vong.

Tại BV Bạch Mai đang điều trị cho 2 nam bệnh nhân. ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc cho biết, cả 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy thận và trụy tim mạch. Kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy tổng hợp và ma túy đá.

Hiện tại, nam bệnh nhân 27 tuổi đã tỉnh táo, có thể nói chuyện, trường hợp còn lại đang tiếp tục được thở máy.

Minh Anh

7 thanh nien tu vong o dem nhac xac dinh duoc 4 loai ma tuy Lễ hội âm nhạc có 7 người chết ở Hà Nội: Làm rõ ma túy loại gì, ai mang vào?

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan công an đang làm rõ đây là ma ...

7 thanh nien tu vong o dem nhac xac dinh duoc 4 loai ma tuy 7 người chết ở lễ hội âm nhạc đều phản ứng dương tính với ma túy

Trước sự cố 7 người tử vong sau khi dự nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội sẽ tạm dừng cấp giấy ...

/ Vietnamnet