7 người quán massage nghi mắc COVID-19, Hà Nội thêm chùm ca bệnh phức tạp

Một nhóm người đến Bệnh viện Đa khoa quận Hà Đông (Hà Nội) xét nghiệm lúc nửa đêm thì 7 người dương tính với SARS-CoV-2, họ đều đang tạm trú tại quán massage.

Chiều 4/11, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về việc phát hiện chùm ca bệnh COVID-19 phức tạp qua khám sàng lọc trên địa bàn.

Cụ thể, vào hồi 0h cùng ngày, UBND quận Hà Đông nhận được thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông có một nhóm 24 người đến bệnh viện yêu cầu được xét nghiệm COVID-19. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR, cơ quan chức năng phát hiện có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 8 trường hợp có địa chỉ tại quận Hà Đông và 1 người ở huyện Chương Mỹ.

7 người quán massage nghi mắc COVID-19, Hà Nội thêm chùm ca bệnh phức tạp - 1
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Phú La lập chốt kiểm soát nơi phát hiện ca bệnh

Ngay sau đó, UBND quận Hà Đông tổ chức cuộc họp khẩn, giao công an quận chủ trì, phối hợp với UBND các phường kiểm tra, rà soát những cơ sở kinh doanh dịch vụ có tính chất nhạy cảm, những tụ điểm có nguy cơ trên địa bàn quận. Các đơn vị được yêu cầu nắm bắt, quản lý chặt chẽ người về từ các địa phương khác; yêu cầu thực hiện khai báo y tế, thực hiện nghiêm “thông điệp 5K”.

Các cơ quan liên quan cũng cách ly F1 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, trong đó người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em) được thực hiện cách ly tại nhà và có người chăm sóc cách ly cùng.

UBND quận Hà Đông cũng khẩn trương lập chốt phong tỏa khoảng 40 hộ dân xung quanh nơi phát hiện chùm ca nhiễm.

Ngày 4/11, ông Phan Cao Đăng, Chủ tịch UBND phường Phú La cho biết, 7 trường hợp nghi mắc COVID-19 là các công dân ở tỉnh thành khác về cư trú tại quán massage ở Khu dịch vụ 4 Văn Phú, phường Phú La. Kể từ thời điểm thành phố có quy định tạm dừng hoạt động dịch vụ massage, cơ sở kinh doanh này cũng đã tạm dừng hoạt động.

“Bước đầu xác định trong suốt thời gian vừa qua, cơ sở này không có dấu hiệu lén lút hoạt động. Hiện cơ quan y tế đang điều tra dịch tễ để xác định nguồn lây của các trường hợp này. Phường đã phong toả tạm thời khu vực có liên quan với quy mô khoảng 40 hộ dân để lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch”, ông Đăng thông tin.

Minh Tuệ - Đắc Huy

Hà Nội: Xã Ninh Hiệp tạm dừng dịch vụ ăn uống, hoạt động thể dục ngoài trời Hà Nội: Xã Ninh Hiệp tạm dừng dịch vụ ăn uống, hoạt động thể dục ngoài trời
Hà Nội thêm 67 ca dương tính SARS-CoV-2 tại 16 quận huyện Hà Nội thêm 67 ca dương tính SARS-CoV-2 tại 16 quận huyện

/ vtc.vn