7 lý do phổ biến khiến bạn không thể giảm cân

Không theo dõi thực đơn hàng ngày, không uống đủ nước hay ngủ không ngon giấc là những lý do phổ biến khiến bạn không giảm được cân.

Không theo dõi thực đơn hàng ngày

3836 1 1600690899 5430 1600691121
Bạn sẽ không thể giảm cân nếu không kiểm soát được chế độ ăn

Điều kiện tiên quyết để giảm cân là bạn cần nắm được số calories mình nạp vào và tiêu thụ mỗi ngày. Để nắm được chính xác, bạn cần theo dõi thực đơn mỗi ngày. Những người không biết họ thực sự ăn bao nhiêu trong một ngày khó có thể giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy rằng theo dõi chế độ ăn uống giúp giảm cân dễ dàng. Những người sử dụng nhật ký thực phẩm hoặc chụp ảnh bữa ăn của họ luôn giảm cân nhiều hơn những người không thực hiện việc này.

Không ăn đủ đạm

Đạm là chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân. Khi lượng protein chiến 25 - 30 % tổng năng lượng nạp vào thì cơ thể có thể đốt thêm 80 - 100 calo mỗi ngày. Chất đạm cũng giúp làm giảm cảm giác thèm ăn và muốn ăn vặt, giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Ăn thực phẩm không nguyên chất

Bên cạnh việc theo dõi thực đơn, bạn cũng cần quan tâm tới cách chế biến món ăn. Thực phẩm được chế biến ở dạng thô nhất có thể sẽ giữ nguyên chất dinh dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe, vừa đảm bảo cân nặng. Thực phẩm được gắn mác lành mạnh, tốt cho sức khỏe nhưng lại dùng quá nhiều dầu mỡ khi chế biến hoặc sử dụng nhiệt độ cao có thể làm biến tính hầu hết các enzyme, ảnh hưởng xấu tới việc tiêu hoá.

Ngủ không ngon giấc

Mất ngủ, ngủ không ngon giấc là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến béo phì.

Mất ngủ, ngủ không ngon giấc là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến béo phì.

Giấc ngủ ngon là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như trọng lượng cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy giấc ngủ kém là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì. Người lớn và trẻ em có giấc ngủ kém có nguy cơ bị béo phì cao tương ứng 55% và 89%.

Không uống đủ nước

Một nghiên cứu được thực hiện trong 12 tuần đã đưa ra kết luận, những người uống nửa lít nước 30 phút trước bữa ăn đã số cân nặng nhiều hơn 44% so với những người không uống. Chưa kể, uống nước cũng giúp tăng lượng cao được đốt chát lên 24 - 30% trong khoảng thời gian 1,5 giờ.

Ăn vặt quá nhiều

Ăn vặt quá nhiều sẽ khiến bạn không thể kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Chưa kể, hầu hết các món ăn vặt đều không có lợi cho sức khỏe và cân nặng.

Mục tiêu quá xa vời

Đặt mục tiêu xa vời sẽ khiến bạn khó giảm cân thành công.

Đặt mục tiêu xa vời sẽ khiến bạn khó giảm cân thành công.

Giảm cân là một quá trình kéo dài. Nếu bạn đặt mục tiêu giảm số lượng cân lớn trong thời gian ngắn thì rất khó có thể đạt được, vừa khiến cơ thể mệt mỏi vì phải ép cân, vừa khiến tinh thần uể oải vì không đạt được kết quả mong muốn. Bạn nên đặt những mục tiêu ngắn hạn vừa hoàn thành từng bước một để có kết quả giảm cân lâu dài, bền vững.

Các thần tượng K-pop giảm cân cấp tốc bằng chế độ ăn kiêng nào? Các thần tượng K-pop giảm cân cấp tốc bằng chế độ ăn kiêng nào?

Vào những thời điểm quan trọng cần thon thả, nhiều thần tượng K-pop giảm cân cấp tốc bằng chế độ ăn chỉ 1 bữa/ngày và ...

Cô gái bỗng thành Cô gái bỗng thành "thần tiên tỉ tỉ" nhờ giảm 13kg bằng 5 bí quyết đơn giản ít ai ngờ đến

Chỉ trong 6 tháng, Zoe Li giảm được 13kg và có luôn cơ bụng số 11. Có được kết quả đó là nhờ 5 bí ...

/ ngoisao.net