69 xe đâm liên hoàn trên cầu vượt Mỹ

69 ôtô đâm liên hoàn trên cầu vượt cao tốc ở Virginia, Mỹ trong điều kiện sương mù và đường trơn, khiến hàng chục người bị thương.

Tai nạn liên hoàn xảy ra trên cầu vượt Queens Creek thuộc cao tốc liên bang I-64 đoạn gần thành phố Williamsburg, Michelle Anaya, phát ngôn viên cảnh sát bang Virginia nói tại cuộc họp báo cuối ngày 22/12. Ít nhất 69 ôtô bị dồn đống trong vụ tại nạn, đến mức xe sau đẩy xe trước khỏi đường.

Các nhân viên cứu hỏa khi tới hiện trường phải bước đi trên nóc xe để kiểm tra tình hình. Hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều ôtô kẹt vào nhau, vỡ đuôi, lõm cửa và hỏng đèn pha.

Anaya cho biết băng và sương mù có thể là các yếu tố gây ra vụ tai nạn. Vào thời điểm các xe đâm liên hoàn, có băng trên mặt cầu Queens Creek và sương mù dày đặc bao phủ toàn bộ khu vực. Tuy nhiên, cuộc điều tra vẫn đang diễn ra và nhà chức trách có thể mất vài ngày để công bố nguyên nhân thực sự.

69 xe dam lien hoan tren cau vuot my
Hiện trường tai nạn liên hoàn trên cây cầu thuộc bang Virginia, Mỹ sáng 22/12. Ảnh: AP.

51 nạn nhân bị thương đã được đưa tới điều trị ở 4 bệnh viện địa phương. Trưởng phòng cứu hỏa hạt York Steve Kopczynski nói với phóng viên rằng trong số những người được điều trị, hai người vẫn trong tình trạng nguy kịch, 11 người bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Các nạn nhân còn lại bị thương nhẹ.

Tai nạn khiến toàn bộ các làn đường đi về phía tây của cao tốc I-64 phải đóng cửa, trong khi các làn đường phía đông cũng tạm ngừng hoạt động. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt York và sở giao thông Virginia (VDOT) phối hợp thiết lập tuyến đường vòng để giúp các phương tiện lưu thông.

Đến trưa cùng ngày, các làn đường phía đông được mở lại và đến chiều, tất cả ôtô liên quan tai nạn được đưa khỏi hiện trường, các làn đường I-64 cũng được mở lại. Chủ thầu cho biết cầu Queens Creek không bị hư hại nghiêm trọng trong tai nạn.

69 xe dam lien hoan tren cau vuot my
Lính cứu hỏa đi trên nóc xe khi tới hiện trường tai nạn ở Virginia sáng 22/12. Ảnh: Fox.

Huyền Lê (Theo Fox)

69 xe dam lien hoan tren cau vuot my Xe tải đâm liên hoàn khiến 13 người thương vong ở Mexico

Xe tải đâm liên hoàn vào 3 chiếc ô tô khác ở Mexico đã khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 1 trẻ em ...

69 xe dam lien hoan tren cau vuot my 5 ôtô đâm liên hoàn ở Lâm Đồng

Ôtô dừng đột ngột do có xe máy băng qua đường khiến các xe phía sau tông đuôi nhau, gây ùn ứ 5 km trên ...

/ vnexpress.net