600 triệu đồng chi phí ca mổ đầu gối của Trần Đình Trọng

Không chỉ không có được sự phục vụ của trung vệ Trần Đình Trọng, HLV Park Hang-seo còn chưa thể đón nhận tin vui từ tiền vệ cánh Phan Văn Đức khi cách đây 2 ngày anh bị tái phát chấn thương đầu gối.

Hồ sơ bệnh án của Trần Đình Trọng đã được gửi sang bệnh viện Singapore cách đây ít ngày để các bác sỹ bệnh viện Parkway hội chẩn. Bác sỹ Vũ Thành Luân của CLB Hà Nội đã cho biết như vậy vào ngày 14.6. Sau khi cân nhắc, đội Hà Nội đã quyết định chọn Singapore bệnh viện Parkway – một địa chỉ khá quen thuộc của các cầu thủ Việt Nam, là nơi sẽ tiến hành phẫu thuật cho “Canavaro” của Việt Nam.

Trần Đình Trọng bị chấn thương rất nặng, đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và giập dây chằng bên mác. Tuy nhiên, bác sỹ Vũ Thành Luân (người sẽ cùng Trọng lạc quan cho biết: “Nếu phẫu thuật thành công thì điều quan trọng nhất của những chấn thương loại này là quá trình hồi phục. Hồi phục mà đúng cách, kiên trì thì cầu thủ vẫn quay lại bóng đá được bình thường. Ở Việt Nam hiện tại, việc điều trị hậu phẫu thuật không còn là vấn đề nan giải, không quá khó và các CLB đều có thể tự giúp cầu thủ hồi phục. Chính vì thế, sau khi mổ xong, chúng tôi sẽ về luôn chứ không ở lại Singapore. Người mổ cho Trọng là bác sỹ Lim – bác sỹ giỏi nhất bệnh viện về điều trị chấn thương dây chằng”.

Phải nghỉ thi đấu dài hạn, ít nhất từ 6 đến 8 tháng, coi như không thể góp mặt tại các trận đấu vòng loại World Cup 2022 và cũng không thể kịp thi đấu tại SEA Games 30 vào cuối tháng 11.2019, Đình Trọng không thể giấu được sự thất vọng và nỗi buồn nặng trĩu. Anh luôn nhận được sự động viên, những lời an ủi ngọt ngào từ các cổ động viên, bạn bè và khán giả.

600 trieu dong chi phi ca mo dau goi cua tran dinh trong

Trần Đình Trọng bị dính chấn thương trong trận gặp HAGL ở vòng 12 V-League 2019. Ảnh: Minh Trần

Sau trận thắng của Hà Nội trước Sài Gòn với tỷ số 2-0 ở vòng 13 V-League vào tối 13.6, bầu Hiển đã xuống sân, vỗ về “cậu bé” với những lời yêu thương: “Con đừng buồn quá, phải tự tin lên, mình còn trẻ, còn cả tương lai dài trước mắt. Phải thoải mái đầu óc để điều trị cho thật tốt. Tự tin lên thì mới mau khỏe. Con rất có tiềm năng nên không việc gì phải quá bất an, lo lắng. Thở sâu, thoải mái tinh thần đi. Chúc con mau hồi phục. Bác sẽ tạo mọi điều kiện cho cháu, sẽ hỗ trợ hết sức, cử người đi với cháu. Cần gì cứ thông tin cho bác. Con không những là tài sản của đội mà còn của quốc gia”.

Được biết, chi phí ca mổ của Đình Trọng tại Singapore vào khoảng 600 triệu đồng (Nếu ở Hàn Quốc chỉ khoảng 150 triệu đồng, nếu phẫu thuật tại Việt Nam khoảng gần 100 triệu đồng). Công ty bảo hiểm PTI có thể chi trả khoảng 300 triệu, phần còn lại thuộc về...bầu Hiển. Hiện tại, đầu gối của Đình Trọng vẫn còn dịch nên phải đợi ít ngày nữa mới có thể lên bàn mổ. Dự kiến, sau khi Hà Nội thi đấu xong vòng bán kết AFC Cup 2019 tại Philippines gặp đội Ceres Negros vào ngày 18.6, giám đốc điều hành CLB Nguyễn Quốc Tuấn, bác sỹ Vũ Thành Luân sẽ cùng Trọng sang Singapore dự kiến sau ngày 20.6.

600 trieu dong chi phi ca mo dau goi cua tran dinh trong

Nỗi buồn Phan Văn Đức. Ảnh: Minh Giang

Còn với trường hợp của Phan Văn Đức (SLNA), anh cũng sẽ được đưa ra Trung tâm đào tạo bóng đá PVF để xem xét mức độ chấn thương đầu gối. Cách đây 2 ngày, trong buổi tập nội bộ của đội, sau động tác tự ngoặt bóng, Đức ngã ra sân vì quá đau. Ở mùa này, Đức chỉ chơi đúng 1 trận ở vòng 1 còn nghỉ thi đấu kể từ vòng 2 V-Leeague vì cũng gặp “tai nạn” trong buổi tập nội bộ. Anh va chạm với đồng đội và bị chấn thương dây chằng đầu gối. Điều trị suốt 3 tháng qua ở PVF, những tưởng Đức sẽ quay lại ở trận gặp HAGL vòng 13 vào ngày 16.6 tới. “Thật buồn quá vì cháu nó lại đau. Không rõ nặng nhẹ thế nào nhưng tôi e rằng sẽ phải nghỉ tiếp”, HLV Đức Thắng chia sẻ.

Tiền vệ cánh sinh năm 1996 này cũng coi như mất cơ hội quay lại đội tuyển Việt Nam trong năm nay nếu như chấn thương ở mức độ nặng.

600 trieu dong chi phi ca mo dau goi cua tran dinh trong Đình Trọng sẽ đi Singapore phẫu thuật đầu gối

Ban huấn luyện CLB Hà Nội quyết định đưa trung vệ đội tuyển Việt Nam sang Singapore phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối ...

/ Báo Thanh Niên