60 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Nga diễn tập quy mô lớn

Quân đội Nga huy động hàng chục tên lửa đạn đạo xuyên lục địa uy lực lớn tham gia diễn tập quân sự. 

60 ten lua dan dao xuyen luc dia nga dien tap quy mo lon
Một hệ thống tên lửa đạn đạo của Nga. Ảnh: Tass.

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga ngày 3/10 bắt đầu đợt diễn tập quy mô lớn với 60 tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Topol, Topol-M, Yars được triển khai dọc tuyến đường tuần tra tác chiến từ khu vực Tver ở phía tây đến tỉnh Irkutsk ở đông nam nước Nga, theo Interfax.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đây đều là những tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và gắn trên xe tải, khiến đối phương rất khó phát hiện và đánh chặn.

Cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh Nga và Belarus vừa kết thúc đợt tập trận binh chủng hợp thành

Zapad lớn nhất năm 2017, với sự tham gia của hàng trăm nghìn binh sĩ cả hai nước.

60 ten lua dan dao xuyen luc dia nga dien tap quy mo lon
Các tổ hợp tên lửa đạn đạo diễn tập tuần tra tác chiến từ Tver ở phía tây sang Irkutsk ở phía đông nam. Đồ họa: RussianLesson.

Topol-M là tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu đạn đơn, có tầm bắn 11.000 km, được trang bị động cơ đẩy bằng nhiên liệu rắn.

Còn tên lửa đạn đạo Yars là một trong những loại tên lửa nhanh nhất thế giới, có biệt danh là "Con trai của Satan". Tên lửa Yars được phát triển bởi viện Thiết kế công nghệ nhiệt Moscow, cũng chính là nơi thiết kế ra tên lửa Topol-M.

https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/quan-su/60-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-nga-dien-tap-quy-mo-lon-3651738.html?vn_source=box-Topstory&vn_medium=fo&vn_campaign=vn

/ vnexpress.net