6 vật dụng bẩn nhất trong bếp nhà bạn

Giẻ rửa bát, thớt, tủ lạnh, bồn rửa bát... là những vật dụng bẩn nhất trong bếp mà bạn không ngờ tới.

Ngoài tay nắm mở cửa, bàn chải đánh răng thì bếp được coi là ổ chứa vi khuẩn mà nhiều người không để ý. Theo Prevention, nấm men và nấm mốc được tìm thấy trong tất cả 14 vật dụng nhà bếp được kiểm tra. 35% vật dụng này có khuẩn e.coli và salmonella.

Tin vui là với nước nóng và xà phòng, bạn có thể tiêu diệt được những mối nguy này.

Dưới đây là 6 vật dụng bẩn nhất trong bếp bạn cần để ý:

Miếng rửa chén, bát

6 vat dung ban nhat trong bep nha ban

Một nghiên cứu mới đây phát hiện có đến 362 loại vi khuẩn trong miếng bọt biển dùng để rửa chén bát. Vì thế, để tiêu diệt các vi khuẩn này, bạn để miếng rửa bát ẩm vào trong lò vi sóng để ở chế độ “high” hoặc nếu nhà có máy rửa bát hãy tận dụng nó, gồm cả quy trình làm khô. Cả hai cách này có thể giúp tiêu diệt hơn 99% vi khuẩn.

Tủ lạnh

Bỏ rau súp lơ hoặc thịt đã chế biến vào tủ lạnh mà không đóng gói là bạn đã có thể làm lây lan vi khuẩn. Môi trường ẩm, tối trong những ngăn chứa này có cả khuẩn salmonella, listeria, nấm men, nấm mốc và e.coli - một danh sách dài các loại vi khuẩn có thể khiến bạn bị ốm. Vì thế, bạn hãy nhớ lau tủ lạnh mỗi tháng một lần, rửa sạch bằng nước nóng và xà phòng.

Bồn rửa bát

6 vat dung ban nhat trong bep nha ban

Chúng chứa nhiều vi khuẩn hơn cả nhà vệ sinh của bạn. Vì thế, hằng ngày bạn hãy chà rửa bồn rửa bát với các dung dịch tẩy rửa và để chúng chảy qua hệ thống ống thoát để không làm lan truyền khuẩn salmonella và e.coli.

Khăn lau

Khăn lau tay, khăn chùi bếp là môi trường ẩm thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. 70% miếng khăn được kiểm tra dương tính với e.coli trong nghiên cứu trên. Vì thế, bạn hãy nhớ giặt những chiếc khăn này sau khi sử dụng.

Thớt

6 vat dung ban nhat trong bep nha ban

Chiếc thớt bạn sử dụng hằng ngày có thể chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bệ ngồi toilet. Điều đó thật đáng sợ khi bạn thường xuyên phải sử dụng thớt để thái, băm, chặt… Để ngăn ngừa vi khuẩn từ miếng thịt sống lan sang rau, bạn hãy sử dụng hai chiếc thớt khác nhau. Đồng thời hãy rửa thớt bằng dung dịch tẩy rửa sau khi dùng và phơi khô. Nhớ rửa thớt dưới vòi nước trước khi bạn sử dụng lần tiếp theo.

Máy xay

Một vật dụng nhà bếp khác bạn cần làm sạch thường xuyên là máy xay, ví dụ máy xay sinh tố. Nó là nơi cư trú hoàn hảo cho các vi khuẩn như salmonella, e.coli, nấm mốc, nấm men. Để làm sạch máy xay, bạn hãy đổ nước nóng, thêm một ít dung dịch rửa bát và ấn nút.

6 vat dung ban nhat trong bep nha ban Tự lọc sạch máu bằng thực phẩm có sẵn trong bếp

Bạn nên ăn cà rốt, củ cải, mướp đắng và các gia vị như tỏi, nghệ, rau mùi... nếu muốn lọc sạch máu trong cơ ...

6 vat dung ban nhat trong bep nha ban Chồng sửng sốt vì tài nấu ăn của cô vợ chuyên tạo \'thảm họa\' trong bếp

Đi công tác lâu ngày về nhà, anh Lâm (Hà Nội) tròn mắt thấy các món ngon của cô vợ vốn cắm cơm cũng không ...

/ VnExpress