5 tân binh được chờ đợi nhất Ngoại hạng Anh: Gọi tên Varane, Lukaku

Sancho, Varane, Lukaku hay Grealish là những tân binh đáng chú ý nhất ở Ngoại hạng Anh 2021/2022.

Kỳ chuyển nhượng Ngoại hạng Anh 2021/2022 đang xác nhận nhiều thương vụ đình đám từ các CLB hàng đầu. Nếu Manchester United vung tiền mua Jadon Sancho và Raphael Varane, Manchester City phá két chiêu mộ Jack Grealish, Chelsea lập kỷ lục với Romelu Lukaku, Arsenal cũng có những bản hợp đồng chất lượng.

Dưới đây là 5 tân binh được chờ đợi nhất ở mùa giải 2021/2022.

Jadon Sancho

Sau 1 năm theo đuổi, Man Utd đã có chữ ký của Sancho. Tiền đạo người Anh từng rời Man City năm 2017 để sang Đức chơi bóng, tìm kiếm hướng đi mới trong sự nghiệp.

5 tân binh được chờ đợi nhất Ngoại hạng Anh: Gọi tên Varane, Lukaku - 1
Sancho được định giá 73 triệu bảng.

Không phải cầu thủ Anh nào cũng can đảm như Sancho. Phần thưởng cho sự dũng cảm là trái ngọt trong 3 mùa giải chơi cho Borussia Dortmund. Cầu thủ sinh năm 2000 ra sân đủ 34 trận ở mùa 2018/2019, in dấu giày vào 26 bàn thắng cho Dortmund và 7 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Mùa 2019/2020 là đỉnh cao của Sancho, khi anh kết hợp cùng Erling Haaland tạo thành bộ đôi tấn công hủy diệt của Dortmund. Sancho ghi 17 bàn, kiến tạo 16 lần cho đồng đội lập công. Dù phong độ Sancho suy giảm ở mùa 2020/2021, nhưng cựu tiền đạo Manchester City vẫn thuyết phục được ban lãnh đạo Man Utd.

Lối chơi đa năng (chơi tốt ở cánh trái, cánh phải và trung lộ) của Sancho sẽ giúp HLV Solskjaer có nhiều giải pháp xây dựng hàng tấn công Man Utd. Ở tuổi 21, Sancho có sức trẻ, sự táo bạo nhưng cũng dạn dày kinh nghiệm với 138 trận thi đấu đỉnh cao.

Romelu Lukaku

Hơi gượng gạo nếu gọi Lukaku là tân binh của Chelsea và Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Bỉ từng khoác áo Chelsea giai đoạn 2011-2014. 8 năm chơi bóng ở xứ sương mù, Lukaku ghi 113 bàn thắng, xếp thứ 20 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất.

Thương vụ chuyển nhượng đến Chelsea giống như sự trở về của Lukaku. Tuy nhiên, Lukaku vẫn có những điều mới mẻ. Trước khi chuyển sang Inter Milan, Lukaku bị mỉa mai bởi sự chậm chạp cùng những pha xử lý vô duyên.

2 năm thi đấu tại Italy, Lukaku lột xác, trở thành trung phong hàng đầu thế giới. Chân sút sinh năm 1992 ghi 64 bàn, giúp Inter vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi.

Lukaku không còn là tiền đạo vụng về với thân hình hộ pháp. Được HLV Antonio Conte rèn giũa khả năng thi đấu quay lưng với khung thành, Lukaku đóng vai trò không thể thay thế trong lối chơi của Inter.

5 tân binh được chờ đợi nhất Ngoại hạng Anh: Gọi tên Varane, Lukaku - 2
Lukaku chói sáng ở Inter.

Ở tuổi 28, Lukaku đang ở độ chín sự nghiệp, có đầy đủ kinh nghiệm và khát vọng chứng tỏ. Chân sút có biệt danh "tiểu Voi rừng" là mảnh ghép cần thiết để Chelsea đua vô địch.

Raphael Varane

Chỉ mất 41 triệu bảng mua Varane, đấy là món hời của Man Utd. Nửa đỏ thành Manchester khó chiêu mộ cầu thủ người Pháp với giá này, nếu anh không chủ động từ chối gia hạn hợp đồng với Real Madrid để ra đi tìm thử thách mới.

Varane có 10 năm gắn bó với Real Madrid, chơi 360 trận và 4 lần vô địch Champions League. Anh là cầu thủ duy nhất ở Man Utd hiện tại từng đăng quang ở Champions League và World Cup.

Kinh nghiệm của Varane là sự bổ sung vô giá với hàng thủ Man Utd. Trung vệ người Pháp được chờ đợi cùng Harry Maguire tạo thành bộ đôi "đá tảng" chắn trước khung thành của David de Gea.

5 tân binh được chờ đợi nhất Ngoại hạng Anh: Gọi tên Varane, Lukaku - 3
Varane có 4 lần vô địch Champions League.

Quá trình thích nghi của Varane bị đe dọa, khi thủ tục giấy tờ khiến cầu thủ này chưa thể tập luyện cùng Man Utd. Nhưng với đẳng cấp sẵn có, Varane sẽ không khó cạnh tranh ở môi trường Ngoại hạng Anh.

Jack Grealish

Mức giá 100 triệu bảng cho Jack Grealish gây sốc với nhiều người, nhưng Man City của Pep Guardiola đủ khôn ngoan để "nâng lên, hạ xuống", trước khi chi đậm cho tiền vệ người Anh.

8 năm đầu sự nghiệp, Grealish chỉ chơi cho Aston Villa, song chính ở CLB tầm trung, anh đã có bệ phóng rất tốt để hoàn thiện. Thống kê chỉ ra Grealish tạo 81 cơ hội ghi bàn từ các pha rê bóng trong 2 mùa gần nhất, đứng đầu 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ở chỉ số này.

Theo Opta, kể từ đầu mùa 2019/20, Grealish tự mình ghi bàn hoặc tạo cơ hội cho đồng đội tới 134 lần. Tiền vệ sinh năm 1995 in dấu giày vào 30 bàn thắng của Villa. Nên nhớ, Grealish chơi cho CLB không có cầu thủ tấn công xuất chúng nào.

5 tân binh được chờ đợi nhất Ngoại hạng Anh: Gọi tên Varane, Lukaku - 4
Grealish là cầu thủ Anh đắt giá nhất Man City.

"Anh ấy không sợ bóng. Anh ấy có thể tự mình thay đổi trận đấu, vì vậy tôi tin rằng Jack là một cầu thủ thực sự đặc biệt và sẽ là chìa khóa cho chúng tôi", Phil Foden nhận xét.

Được chơi ở Man City là cơ hội để Grealish tiếp tục nâng tầm bản thân. Ở tuổi 25, ngôi sao người Anh còn nhiều dư địa phát triển.

Ben White

Arsenal chi 50 triệu bảng để mang về Ben White - trung vệ kém tiếng tăm chơi bóng cho CLB Brighton & Hove Albion. White không phải cầu thủ phòng ngự nổi trội về đẳng cấp, nhưng ít nhất cầu thủ sinh năm 1997 có thông số tốt hơn các hậu vệ Arsenal hiện tại.

Trung vệ người Anh sở hữu tỉ lệ cắt bóng thành công ở mùa 2020/21 là 1,75 lần/trận, cao hơn Gabriel (1,1), của Rob Holding (0,8) và Pablo Mari (0,9). White cũng có thống kê rất tốt ở chỉ số hỗ trợ tấn công cao hơn mọi trung vệ Arsenal có lúc này

Phẩm chất cuối cùng giúp White có giá trị là sự tập trung. Anh không mắc sai lầm nào dẫn đến bàn thua, dù Brighton là đội bóng trung bình yếu, thường xuyên chịu áp lực.

Với hàng thủ lỏng lẻo của Arsenal, một cầu thủ bình dị như White có thể là liều thuốc chữa lành. Có một trung vệ ít mắc sai lầm đã là quý với HLV Mikel Arteta lúc này.

/ vtc.vn