Đây là những mẫu xe thể thao thuộc hàng hiếm của Đức mà không phải đại gia nào cũng có thể sở hữu.

Porsche 914/8

Khi Porsche giới thiệu chiếc 914 vào năm 1969, không nhiều người thích nó. Porsche 914 có thiết kế xấu xí và được trang bị động cơ 4 xi-lanh chỉ có thể tạo ra 100 mã lực.

5 mẫu xe thể thao siêu hiếm của Đức - 1
(Ảnh: Hotcars)

Ferdinand Piech - người đứng đầu bộ phận đua xe của Porsche - muốn cải tiến 914 nên đã phát triển chiếc 914/8 để nghiên cứu xem 914 sẽ như thế nào khi được trang bị động cơ mạnh hơn.

Ông đã trang bị cho chiếc 914/8 một động cơ đua 8 xi lanh sản sinh công suất 350 mã lực, giúp nó hoạt động cực nhanh. Ý tưởng thành công, vì vậy Porsche đã chế tạo một chiếc 914/8 khác như món quà cho Ferry Porsche vào sinh nhật lần thứ 60 của ông. Sau đó, không có chiếc 914/8 nào khác được chế tạo.

BMW 507 1959

5 mẫu xe thể thao siêu hiếm của Đức - 2
(Ảnh: Hotcars)

Nhận thấy BMW không có một chiếc roadster nào để cạnh tranh với Mercedes-Benz 300SL nên vào đầu những năm 50, nhà nhập khẩu ô tô người Mỹ Max Hoffma đã yêu cầu hãng xe Đức sản xuất một chiếc dựa trên 501 và 502. BMW đồng ý và sản xuất chiếc 507 từ năm 1956 đến năm 1959.

507 được cho là đẹp như 300SL nhưng vì động cơ V8 3,2 lít chỉ có thể đẩy nó lên tốc độ tối đa 196 km/giờ nên không thể theo kịp với 300SL mạnh mẽ. Thêm nữa, do chi phí sản xuất cao, chiếc 507 đắt gần gấp đôi so với dự kiến ban đầu. Vì vậy BMW chỉ sản xuất 252 chiếc 507.

Porsche 901

5 mẫu xe thể thao siêu hiếm của Đức - 3
(Ảnh: Hotcars)

Mọi người đều biết đến Porsche 911 bởi nó là một trong những chiếc xe thể thao vĩ đại nhất từng được tạo ra. Tuy nhiên, ít ai biết rằng 911 thực sự được gọi là 901 khi nó lần đầu được giới thiệu.

Khi Porsche giới thiệu chiếc 901 tại Paris Motor Show 1964, nhà sản xuất ô tô Pháp Peugeot đã phản đối tên gọi '901', tuyên bố rằng hãng đã được cấp bằng sáng chế cho ký hiệu ba chữ số với chữ '0' ở giữa.

Thay vì phải trải qua một cuộc đấu tố kéo dài tại tòa để giải quyết vấn đề, Porsche đổi tên chiếc 901 thành 911. Porsche đã sản xuất 82 chiếc 901 trước khi đổi tên và không chiếc nào trong số đó được bán chính thức cho công chúng. Tuy nhiên, một số chiếc xe dường như đã chuyển sang sở hữu tư nhân.

Isdera Imperator 108i

5 mẫu xe thể thao siêu hiếm của Đức - 4
(Ảnh: Hotcars)

Mặc dù Isdera đã hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô được gần 4 thập kỷ nhưng không có nhiều người biết về nó. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được công ty nhỏ của Đức sản xuất những chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng.

Chiếc xe tốt nhất mà Isdera từng sản xuất là Imperator 108i. Được giới thiệu lần đầu vào năm 1984, 108i là đứa con tinh thần của người sáng lập hãng Isdera và cựu kỹ sư của Mercedes - Eberhart Schulz.

Dù Isdera sản xuất Imperator trong một thập kỷ nhưng chỉ làm ra 30 chiếc.

Porsche 993 Speedster

5 mẫu xe thể thao siêu hiếm của Đức - 5
(Ảnh: Hotcars)

Trên thế giới chỉ có 2 chiếc Porsche 993 Speedster chinh hãng được sản xuất.

Chiếc 993 Speedster đầu tiên như một món quà dành cho Ferdinand Porsche, người đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của 911.

Sản phẩm thứ hai được chế tạo theo yêu cầu của ngôi sao truyền hình nổi tiếng, hâm mộ Porsche cuồng nhiệt: Jerry Seinfeld, cũng là người muốn Porsche chuyển đổi một chiếc 911 Cabriolet màu bạc thành 993 Speedster.

Bằng Lăng ( Nguồn : HotCars )

Những mẫu xe thể thao cổ điển bị rớt giá Những mẫu xe thể thao cổ điển bị rớt giá
Những siêu xe thể thao tiền tỉ bị vứt xó theo cách khó tin Những siêu xe thể thao tiền tỉ bị vứt xó theo cách khó tin