5 mẫu ô tô siêu nhỏ

Mặc dù có kích thước nhỏ song những những mẫu xe này lại rất tiện nghi và dễ dàng di chuyển trong thành phố.

Peel P50

5 mẫu ô tô siêu nhỏ - 1
(Ảnh: Hotcars)

Chiếc Peel P50 năm 1962, được mệnh danh là "ô tô nhỏ nhất thế giới". Tên gọi của Peel P50 thể hiện chiều dài cơ sở chỉ 50 inch (tương đương 1,27m). Nó chỉ đủ chỗ cho một người ngồi và một khoảng phía sau đủ để đi mua sắm.

Xe chỉ có ba bánh với một cửa, một đèn pha và một cần gạt nước. Peel P50 sử dụng động cơ DKW dung tích 49cc tạo ra công suất khiêm tốn 4,5 mã lực. Ưu điểm của xe là nhỏ gọn nên dễ luồn lách và tìm chỗ đỗ.

Reva G-Wiz

5 mẫu ô tô siêu nhỏ - 2
(Ảnh: Hotcars)

Reva G-Wiz được ưa chuộng như một chiếc xe hơi trong thành phố, đặc biệt là ở London. Năm 2009, G-Wiz là chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới. Tuy nhiên, khi các nhà sản xuất lớn bắt đầu tung ra các mẫu xe điện, G-Wiz nhanh chóng bị xếp vào danh mục "những chiếc ô tô tồi tệ nhất mọi thời đại".

Xe có thể đạt tốc độ 80km/h và đi được 77,2 km chỉ với một lần sạc. Nếu bạn cao hơn 1,8m, việc bước vào xe sẽ không dễ dàng.

Peel Trident

Peel Trident là anh chị em của P50. Công ty Kỹ thuật Peel, có trụ sở tại Isle of Man, chịu trách nhiệm sản xuất nó. Đó là một biến thể sửa đổi của P50 có hai chỗ ngồi thay vì một chỗ ngồi. Thiết kế nhiều khác biệt, có thêm một chỗ, nhưng Trident vẫn chỉ sử dụng hộp số 3 cấp và không có số lùi giống như P50.

5 mẫu ô tô siêu nhỏ - 3
(Ảnh: Hotcars)

Mẫu ô tô 3 bánh được quảng cáo là "tiện nghi của ôtô với chi phí của xe scooter". Thậm chí xe còn được cho là "gần như rẻ hơn cả đi bộ" nhờ động cơ 49 phân khối cho phép đạt tốc độ tối đa tới 61 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu siêu tiết kiệm là 2,8 lít/100 km.

Buddy Electric

5 mẫu ô tô siêu nhỏ - 4
(Ảnh: Hotcars)

Buddy là xe điện thành phố của Na Uy được phát triển bởi Buddy Electric vào đầu những năm 2000. Chiếc xe điện 2,4m này, được sản xuất và bán chủ yếu ở Na Uy. Xe có mặt trên thị trường từ những năm 1990 và có thể chở 3 hành khách.

Buddy Electric có thể đi được quãng đường 78,8 km và thời gian sạc là sáu giờ.

Smart Fortwo

5 mẫu ô tô siêu nhỏ - 5
(Ảnh: Hotcars)

Fortwo là chiếc ô tô 2 chỗ của Smart, ra mắt tại Mỹ vào năm 2008, dài 2,6m và rộng 1,6m.

Smart Fortwo có chế độ chỉnh tay và tự động cũng như hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Nó cũng được trang bị một loạt các tính năng an toàn, bao gồm tám túi khí kích thước đầy đủ.Với kích thước nhỏ, Smart Fortwo cho thấy ưu thế vượt trội ngay tại những con phố chật hẹp.

Bằng Lăng (Nguồn : HotCars)

6 ôtô tông liên hoàn trên quốc lộ 1 6 ôtô tông liên hoàn trên quốc lộ 1
Người tiêu dùng nói gì về ôtô điện đầu tiên VF e34 của VinFast? Người tiêu dùng nói gì về ôtô điện đầu tiên VF e34 của VinFast?

/ vtc.vn