5 căn nhà và một tầng chung cư ở Sài Gòn bị phong tỏa

5 căn nhà và một tầng chung cư ở phường 7, quận Gò Vấp, bị lực lượng chức năng phong tỏa do liên quan ca nghi nhiễm nCoV, ngày 4/12.

Theo nguồn tin VnExpress, trường hợp nghi nhiễm là nữ, 30 tuổi, sống ở khu dân cư Cityland Center Hill, quận Gò Vấp, đã được đưa cách ly tại khu cách ly ở Củ Chi. 5 căn nhà trong khu dân cư này với 25 nhân khẩu và tầng trệt một chung cư gồm 9 phòng với 18 người bị phong tỏa.

Điều tra dịch tễ cho thấy, gần đây người phụ nữ không đi nước ngoài. Tuy nhiên chị này di chuyển tới nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng. Khi ở TP HCM, người này tới một số địa điểm tại các quận 10, Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp.

0601 phongtoakhudancu 7213 1607071754
Một góc khu dân cư Cityland đang bị phong tỏa. Ảnh: Đình Văn.

Trưa nay, cảnh sát và dân quân túc trực trước căn hộ tại giao lộ trong khu dân cư Cityland. Ba cửa hàng bán nước giải khát ở tầng trệt dãy căn hộ đóng cửa. Một bảo vệ tại đây cho biết, lực lượng chức năng giăng dây trước các căn hộ từ sáng. Một số nhân viên y tế mang đồ bảo hộ đến phun thuốc khử trùng.

Theo ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường 7, quận Gò Vấp, xét nghiệm lần đầu vào tối 3/12 của người phụ nữ có kết quả dương tính, nhưng đến kết quả xét nghiệm lần 2 vào trưa nay ra kết quả âm tính. Tuy nhiên các địa điểm nói trên vẫn bị phong tỏa để đảm bảo an toàn tới khi có kết quả lần 3.

Sau 120 ngày TP HCM không có lây nhiễm ngoài cộng đồng, ngày 30/11 "bệnh nhân 1347" (giáo viên tiếng Anh) lây nhiễm từ "bệnh nhân 1342" - nam tiếp viên Vietnam Airlines. "Bệnh nhân 1347" sau đó lây cho nữ sinh ở lớp tiếng Anh và cháu của mình.

Liên quan chuỗi lây nhiễm nói trên, trưa 3/12 Công an TP HCM công bố khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo Điều 240 BLHS 2015. Đây là lần đầu tiên các sai phạm trong phòng chống Covid-19, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bị xem xét xử lý hình sự.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, tính đến hôm nay, TP HCM ghi nhận 139 trường hợp nhiễm nCoV. Trong đó, 106 ca đã khỏi bệnh, còn 33 trường hợp đang điều trị. 1.743 người cách ly tập trung; 2.390 người cách ly tại nhà.

Hữu Công - Đình Văn

Còn 188 người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 chờ kết quả xét nghiệm Còn 188 người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 chờ kết quả xét nghiệm

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật sáng 4/12 thông báo 2.344 người xét nghiệm âm tính, còn 9 trường hợp F1 và 179 F2 đang ...

Các trường phổ thông ở TPHCM chuẩn bị sẵn sàng cho dạy và học trực tuyến Các trường phổ thông ở TPHCM chuẩn bị sẵn sàng cho dạy và học trực tuyến

Hiện hàng ngàn học sinh phổ thông ở TPHCM vẫn tiếp tục nghỉ học tập trung, chuyển sang học trực tuyến, riêng các trường đang ...

/ vnexpress.net