40 hộ giàu nhận hỗ trợ COVID-19: Kiểm điểm nhiều cán bộ

Các cán bộ từ thôn đến huyện liên quan vụ chi trả hỗ trợ COVID-19 sai đối tượng ở xã Xuân La, huyện Phú Xuyên, Hà Nội đều bị kiểm điểm, yêu cầu rút kinh nghiệm.

Sau phản ánh của báo chí liên quan việc 40 hộ dân tại thôn Xuân La (Phượng Dực, Phú Xuyên, Hà Nội) thuộc diện khá giả lọt vào danh sách hộ cận nghèo, hộ nghèo để nhận hỗ trợ COVID-19, Thanh tra Bộ Lao động Thương binh và xã hội (LĐTB&XH) đã vào cuộc thanh tra.

Kết quả thanh tra cho thấy, chỉ có 16 hộ đảm bảo đủ tiêu chuẩn hộ cận nghèo và cận nghèo.

Như vậy, việc tố cáo chi trả hỗ trợ sai đối tượng COVID-19 là có thật và dư luận đặt câu hỏi về việc xử lý các cá nhân liên quan.

Về việc này, trả lời VTC News, lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên cho biết, thực hiện kết luận thanh tra của Bộ LĐTB&XH đề nghị xử lý những cán bộ liên quan để xảy ra sự việc này với hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm, huyện Phú Xuyên đã thực hiện nghiêm đề nghị này.

40 hộ giàu nhận hỗ trợ COVID-19: Kiểm điểm nhiều cán bộ - 1
Những hộ có nhà 3 tầng được nhận hỗ trợ COVID-19 tại thôn Xuân La.

"UBND huyện Phú Xuyên kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các cá nhân từ lãnh đạo thôn, lãnh đạo xã và Trưởng phòng LĐTB&XH huyện thời kỳ để xảy ra vụ việc", lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên cho hay.

Đồng thời, huyện cũng thực hiện thu hồi chi trả hỗ trợ sai đối tượng COVID-19 đối với các xã khác trong huyện theo đúng kết luận thanh tra của Bộ LĐTB&XH.

Thông tin thêm về việc thu hồi số tiền chi trả sai cho các hộ dân tại xã Xuân La, đại diện Phòng LĐTB&XH huyện Phú Xuyên cho biết, đến nay đã thu hồi được 126 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc trên, ông Đặng Đình Hoạt - người tố cáo vụ việc cho biết, ông đề nghị cơ quan chức năng gửi thông báo kết luận thanh tra của Bộ cho ông bởi ông là người tố cáo. Bên cạnh đó, chính quyền cần tổ chức buổi họp công khai tại thôn, xã để cho người dân biết ai đúng, ai sai để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Lãnh đạo UBND xã Phượng Dực cho hay, yêu cầu gửi kết luận thanh tra của Bộ không thuộc thẩm quyền của xã. Còn đề nghị họp công khai của ông Hoạt sẽ được chấp thuận nếu ông đề nghị trực tiếp với chính quyền xã.

Một năm ngày phát hiện ca COVID-19 đầu tiên: Thế giới mãi mãi thay đổi Một năm ngày phát hiện ca COVID-19 đầu tiên: Thế giới mãi mãi thay đổi
ADB phân bổ 20 triệu USD giúp các nước đang phát triển tiếp cận vaccine Covid-19 ADB phân bổ 20 triệu USD giúp các nước đang phát triển tiếp cận vaccine Covid-19
Việt Nam có thêm 5 ca mắc Covid-19 mới trở về từ Nga Việt Nam có thêm 5 ca mắc Covid-19 mới trở về từ Nga

/ vtc.vn