4 thi thể cuối cùng được tìm thấy dưới đống đổ nát của cầu sập ở Italy

Chiến dịch cứu hộ kết thúc khi các thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy dưới những khối bê tông khổng lồ trong vụ sập cầu Morandi hôm 14/8.

4 thi the cuoi cung duoc tim thay duoi dong do nat cua cau sap o italy

Đội cứu hộ tại hiện trường vụ sập cầu Morandi tại thành phố Genoa, Italy hôm 14/8. Ảnh: AP.

Lực lượng cứu hộ hôm 18/8 tiếp tục phát hiện thêm 4 thi thể nạn nhân trong đống đổ nát của cầu Morandi ở thành phố Genoa, Italy, Independent dẫn thông tin từ truyền thông Italy.

Theo hãng thông tấn Ansa, ba thi thể được tìm thấy trong chiếc ôtô bị nghiền nát dưới khối bê tông khổng lồ. Họ được cho là ba thành viên trong gia đình đang đi nghỉ mát, bao gồm một bé gái 9 tuổi. Thi thể nạn nhân thứ tư vừa được tìm thấy là của một người đàn ông 30 tuổi, theo đài phát thanh nhà nước Italy.

Sau khi tìm thấy các thi thể này, chính quyền Genoa tuyên bố kết thúc chiến dịch tìm kiếm, cứu nạn, với thiệt hại nhân mạng chính thức trong thảm họa sập cầu Morandi là 43 người. 9 người bị thương vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, trong đó có 4 người đang nguy kịch.

Nhà chức trách Italy cho hay có khoảng 30 phương tiện đang lưu thông trên cầu vượt Morandi lúc nó sập xuống hôm 14/8, khiến nhiều xe bị rơi từ độ cao 45 mét xuống đất và bị các khối bê tông lớn đè lên.

Chính quyền Italy hôm qua tổ chức quốc tang dành cho các nạn nhân trong vụ sập cầu, với sự tham dự của hàng nghìn người, trong đó có Tổng thống Sergio Mattarella, Thủ tướng Giuseppe Conte và một số thành viên nội các. Tuy nhiên, gia đình 17 nạn nhân từ chối tham dự, cho rằng lễ tang cần diễn ra trong không khí riêng tư, đồng thời giận dữ yêu cầu chính quyền phải chịu trách nhiệm với thảm họa.

Nguyên nhân vụ sập cầu Morandi vẫn đang được điều tra. Các công tố viên cho hay họ đang tập trung vào các lỗi thiết kế hoặc việc bảo trì không đạt tiêu chuẩn. Autostrade, công ty quản lý tuyến cao tốc A10, nơi cầu Morandi sập xuống, sẽ tổ chức họp báo ở Genoa để công bố kế hoạch ban đầu nhằm giải quyết sự cố.

4 thi the cuoi cung duoc tim thay duoi dong do nat cua cau sap o italy Thêm 4 thi thể được tìm thấy dưới đống đổ nát của cầu sập ở Italy

Đội cứu hộ tiếp tục phát hiện thi thể các nạn nhân đang bị vùi lấp dưới những khối bê tông khổng lồ trong vụ ...

4 thi the cuoi cung duoc tim thay duoi dong do nat cua cau sap o italy Công ty quản lý cầu sập ở Italy có thể bị phạt 150 triệu Euro

Bộ trưởng Giao thông Italy thông báo đang xem xét thu hồi hợp đồng với công ty vận hành cầu Morandi và có thể phạt ...

Ánh Ngọc

/ https://vnexpress.net