4 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 tiếp theo về đến TP Hồ Chí Minh

4 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 đã về đến cảng Khánh Hội và được hạ tải xuống xe siêu trường, siêu trọng an toàn. 4 đoàn tàu này đã về trễ hơn so với dự kiến bởi tàu vận chuyển gặp thời tiết xấu…

Ngày 7/12, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (gọi tắt là Maur) phối hợp với nhà thầu Hitachi (đơn vị thực hiện gói thầu CP3) tiến hành hạ tải bốn đoàn tàu của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (tuyến metro số 1) xuống cảng Khánh Hội (quận 4).

Trước đó, ngày 20/11, đoàn tàu 8 và 9 xuất phát và ngày 22/11, đoàn tàu 10 và 11 cũng xuất cảng từ Nhật để di chuyển đến TP Hồ Chí Minh. Do ảnh hưởng bởi thời tiết xấu nên tàu vận chuyển 4 đoàn tàu trên phải lưu trú tại Hong Kong từ ngày 27/11 đến 3/12 khiến lịch trình dự kiến về bị chậm so với dự kiến. Sáng 6/12, hai tàu vận chuyển lần lượt đến Bà Rịa - Vũng Tàu và được hoa tiêu hướng dẫn cập bến cảng Khánh Hội vào chiều tối cùng ngày.

4 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 tiếp theo về đến TP Hồ Chí Minh -0

Các toa tàu của tuyến metro số 1 được chuyển lên xe siêu trường siêu trọng.

4 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 tiếp theo về đến TP Hồ Chí Minh -1

Tất cả đều được vận chuyển từ tàu xuống một cách an toàn.

4 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 tiếp theo về đến TP Hồ Chí Minh -2

Đây là 4 đoàn tàu tiếp theo cập cảng Khánh Hội trong tháng 12/2021.

Sau khi tàu cập cảng Khánh Hội (quận 4), các toa Metro sẽ được nhà thầu đã tiến hành hạ và cố định lên xe siêu trường, siêu trọng và di chuyển về Depot Long Bình.

Ông Hoàng Mai Tùng - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án metro Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) cho biết, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng trong tháng 12/2021, liên tiếp bốn đoàn tàu của tuyến metro số 1 cập cảng TP Hồ Chí Minh an toàn. Đây là minh chứng cho nỗ lực từ phía chủ đầu tư, nhà thầu ngay sau khi TP Hồ Chí Minh thực hiện cuộc sống bình thường mới sau giãn cách để phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Tùng, tiến độ dự án metro số 1 hiện đã đạt 88,22% khối lượng công việc. Hiện các đơn vị thi công đang tập trung vào công tác thi công các đoạn ngầm, hoàn thiện ga ngầm và hoàn trả mặt bằng các khu vực. Tại các tuyến đường trên cao, nhà thầu đang lắp đặt cơ điện, hoàn thiện kiến trúc nhà ga cũng như đẩy nhanh thi công cầu bộ hành kết nối nhà ga với xung quanh.

Năm 2022, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ đẩy nhanh việc hoàn trả mặt bằng thi công nhà ga ngầm, thi công mảng xanh, hoàn thành nhập khẩu toàn bộ 17 đoàn tàu của tuyến để tiến hành vận hành chạy thử theo kế hoạch.

M.Đ

Cần phương án tạo nguồn thu để đảm bảo vận hành tuyến Metro số 1 Cần phương án tạo nguồn thu để đảm bảo vận hành tuyến Metro số 1
Tuyến metro số 1 lại gặp sự cố? Tuyến metro số 1 lại gặp sự cố?
/ cand.com.vn