4 bộ trưởng nào sẽ trả lời chất vấn tại kỳ họp Quốc hội thứ 2?

Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, 4 bộ trưởng các bộ: Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động, Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo sẽ trả lời chất vấn tại kỳ họp này.

Chiều 30/10, tại Trung tâm Báo chí Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường thông tin với báo chí liên quan tới một số nội dung chương trình đợt họp trực tiếp, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, tại đợt họp thứ 2 (họp trực tiếp) của kỳ họp thứ 2, Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Trong đó, 4 nhóm vấn đề sẽ được chất vấn là: Y tế; Kế hoạch - Đầu tư; Lao động Thương binh - Xã hội; Giáo dục - Đào tạo.

Sau khi các bộ trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn, Quốc hội sẽ dành thời gian 1 giờ để Thủ tướng báo cáo, giải trình và trả lời các câu hỏi của đại biểu Quốc hội.

4 bộ trưởng nào sẽ trả lời chất vấn tại kỳ họp Quốc hội thứ 2? - 1
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường thông tin với báo chí chiều 30/10

Thông tin cụ thể về nhóm vấn đề trong chất vấn và trả lời chất vấn, ông Cường cho biết, Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ là người trả lời chịu trách nhiệm chính trong trả lời chất vấn các vấn đề: Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua và chiến lược vaccine trong thời gian tới. Việc bảo đảm nguồn cung và quản lý giá xét nghiệm COVID-19, trang thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và một số lãnh đạo các bộ, ngành liên quan sẽ trả lời chất vấn các câu hỏi của đại biểu Quốc hội.

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ trả lời các vấn đề: Việc thực hiện các gói hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 bảo đảm tiến độ, đúng đối tượng, hiệu quả;

Thực trạng và nguyên nhân người lao động rời TP.HCM và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam trong nhiều đợt; Giải pháp tháo gỡ những khó khăn của thị trường lao động theo diễn biến của dịch; Chính sách thu hút lực lượng lao động trở lại làm việc và giải pháp hỗ trợ giải quyết việc làm đối với lực lượng lao động bị mất việc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng một số bộ, ngành liên quan sẽ trả lời thêm một số vấn đề đại biểu quan tâm.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ trả lời các nhóm vấn đề: Các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế trong bối cảnh tình hình mới; các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Công tác chuẩn bị đầu tư, việc phân bổ, giao kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 và kế hoạch năm 2021; Giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công và các dự án trọng điểm quốc gia...

Các Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Lê Văn Thành và các bộ, ngành liên quan sẽ cùng tham gia trả lời chất vấn và giải trình các vấn đề đại biểu nêu.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ trả lời các nhóm vấn đề: Việc bảo đảm chất lượng dạy và học, tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo trong điều kiện dịch COVID-19; Công tác dạy và học trực tuyến bảo đảm hiệu quả, công bằng trong việc tiếp cận các điều kiện giáo dục, học tập giữa học sinh các vùng miền; Việc giảm tải chương trình học cho học sinh;

Việc thu hẹp khoảng cách về giáo dục giữa thành thị và nông thôn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Công tác an toàn trường học, y tế học đường để học sinh, sinh viên có thể trở lại trường học.

Xuân Trường

Quốc hội sẽ bầu lãnh đạo cấp cao tại kỳ họp tháng 7 Quốc hội sẽ bầu lãnh đạo cấp cao tại kỳ họp tháng 7
Hôm nay, khai mạc kỳ họp cuối cùng Quốc hội khóa XIV Hôm nay, khai mạc kỳ họp cuối cùng Quốc hội khóa XIV

/ vtc.vn