30 cầu thủ được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong đợt hội quân đầu tiên của năm 2022

30 cầu thủ được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong đợt hội quân đầu tiên của năm 2022

Trong số 30 cầu thủ được đề xuất triệu tập, HLV Park Hang-seo tiếp tục đảm bảo nguyên tắc vừa duy trì bộ khung ổn định với lực lượng chủ lực, vừa bổ sung những nhân tố mới để gia tăng tính cạnh tranh, đồng thời trao cơ hội cho những gương mặt trẻ xuất sắc để tạo lớp kế cận cho đội tuyển.

Có thể thấy rằng, bên cạnh những nhân tố đã khẳng định được vị trí trong đội hình như thủ thành Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tấn Tài, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức…, thì sự trở lại cũng những cái tên như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải và đặc biệt là Đỗ Hùng Dũng hứa hẹn sẽ mang đến bầu không khí tươi mới cho đợt hội quân sắp tới.

30 cầu thủ được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong đợt hội quân đầu tiên của năm 2022 -0

Tuyển Việt Nam sẽ có đợt hội quân vào đầu năm 2022 nhằm chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân ĐT Australia tại Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: VFF.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới lực lượng các cầu thủ trẻ giàu triển vọng, với những cái tên như hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô, Hồ Thanh Minh.

Tuy vậy, vì lý do chấn thương nên đợt tập trung sắp tới của đội tuyển cũng có một số sự vắng mặt đáng chú ý như tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, tiền đạo Hà Đức Chinh. Tương tự là trường hợp của hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, thủ thành Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Toản. Được biết, Trọng Hoàng vẫn đang điều trị thoát vị đĩa đệm, trong khi Văn Hậu, Văn Toản và Văn Lâm cũng đang trong giai đoạn điều trị hồi phục sau phẫu thuật.

30 cầu thủ được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong đợt hội quân đầu tiên của năm 2022 -0

Danh sách 30 cầu thủ được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong đợt hội quân đầu tiên của năm 2022.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung, tập luyện từ ngày 13/1. Trước khi lên đường sang Australia, HLV Park Hang-seo sẽ chốt lại danh sách gồm 23 cầu thủ.

Ngày 7/1, Ban tổ chức đã thông báo kết quả bốc thăm các cặp đấu vòng 1 V.league và vòng loại Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2022. Theo đó tại vòng 1 V.league, hầu hết các đội bóng mạnh đều chỉ phải đối đầu với các đối thủ không quá "khó nhằn". Điển hình như Hà Nội FC gặp Thanh Hóa, Viettel cũng chỉ phải gặp một Bình Định. Cặp đấu đáng chú ý nhất có lẽ là SLNA (đội bóng được đầu tư khá mạnh trước mùa giải 2022) sẽ đối mặt với Bình Dương. V.league 2022 dự kiến khởi tranh từ ngày 19/2.

30 cầu thủ được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong đợt hội quân đầu tiên của năm 2022 -0

Ảnh: VPF

Tại "mặt trận" Cup Quốc gia, 3 cái tên được chú ý nhất tại vòng loại là Hà Nội FC, SLNA và Bình Dương cũng chỉ phải gặp lần lượt các đối thủ là Công an nhân dân, Bình Phước và Quảng Nam. Vòng loại Cup Quốc gia dự kiến khởi tranh vào ngày 6/4.

30 cầu thủ được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong đợt hội quân đầu tiên của năm 2022 -0

Ảnh: VPF

Nguyễn Bình

HLV trưởng Park Hang-seo lần đầu lên tiếng về vị trí đội trưởng ĐT Việt Nam HLV trưởng Park Hang-seo lần đầu lên tiếng về vị trí đội trưởng ĐT Việt Nam
HLV Park Hang-seo: Sẽ là một trận chiến không hối hận của ĐT Việt Nam HLV Park Hang-seo: Sẽ là một trận chiến không hối hận của ĐT Việt Nam

/ cand.com.vn