3 thời điểm vàng để ăn sữa chua giúp đẹp da, khỏe người

Sữa chua rất tốt cho tiêu hóa và có tác dụng làm đẹp da, nhất là khi bạn sử dụng đúng vào 3 thời điểm vàng dưới đây.

Sữa chua là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, giảm cân, giảm cholesterol, tăng cường canxi, bảo vệ răng miệng và giúp làm đẹp da, tóc. Có 3 thời điểm vàng để ăn sữa chua, đem lại hiệu quả cao nhất.

Sau bữa ăn 1 - 2 giờ

Khi đói, lượng axit trong dạ dày sẽ cao hơn, tiêu diệt các lợi khuẩn có trong sữa chua. Vì thế, nếu ăn sữa chua khi đói, cơ thể sẽ không hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng bằng khi no. Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn sữa chua vào lúc quá no, bởi 180g sữa chua cung cấp 100-150 kcal, khiến cơ thể hơi quá tải về năng lượng.

Thời gian thích hợp nhất để thưởng thức món sữa chua là sau bữa ăn 1-2 giờ. Lúc này, dịch dạ dày đã loãng do quá trình tiêu hóa thức ăn, độ pH cũng đạt mức phù hợp cho các lợi khuẩn phát triển tối đa.

3 thời điểm vàng để ăn sữa chua giúp đẹp da, khỏe người - 1
(Ảnh minh hoạ)

Buổi xế chiều

Với những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính và các thiết bị điện tử, sữa chua sẽ giúp giảm thiểu tác hại của bức xạ với cơ thể . Hãy ăn vào buổi xế chiều để có lợi nhất. Hàm lượng vitamin B sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại tác hại của tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Thành phần tyrosine, lượng đường trong sữa chua giúp cơ thể lấy lại năng lượng, xoa dịu cảm giác mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả.

Buổi tối

Trong hộp sữa chua có ít nhất 20% lượng vitamin D cơ thể cần trong một ngày. Đặc biệt, nhờ hàm lượng acid lactic cao và khả năng lưu giữ canxi hiệu quả, sữa chua giúp cơ thể bổ sung vitamin D và hấp thụ canxi tốt hơn, không chỉ làm đẹp tóc, da mà còn giúp xương và răng chắc khỏe hơn.

Từ nửa đêm tới rạng sáng là thời điểm cơ thể hấp thu canxi tốt nhất. Do đó, việc ăn sữa chua 1-2h trước khi đi ngủ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cơ thể hấp thụ canxi. Đây cũng là thời gian phù hợp để chất béo, năng lượng trong sữa chua không ảnh hưởng tới cân nặng của bạn.

Cơn sốt mới tràn về Hà Nội, ghế nhựa vỉa hè lại 1 lần đổi vận Cơn sốt mới tràn về Hà Nội, ghế nhựa vỉa hè lại 1 lần đổi vận

Là sự kết hợp giữa hương vị sữa chua truyền thống và công nghệ hiện đại, sữa chua trân châu là loại đồ uống tiếp ...

Những thực phẩm gây hại cho sức khỏe nếu bạn ăn không đúng thời điểm Những thực phẩm gây hại cho sức khỏe nếu bạn ăn không đúng thời điểm

Ăn táo vào ban đêm có thể gây ra các vấn đề về đường ruột thay vì cải thiện tiêu hóa của bạn.

/ vtc.vn