3 “nữ quái” điều hành đường dây ma tuý

Vận chuyển ma tuý bằng xe khách, giao dịch tiền qua tài khoản…, đường dây ma tuý do Lê Thanh Hương (SN 1972, ở tại ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội) và đồng phạm điều hành, hoạt động với phương thức và thủ đoạn tinh vi.

Ngày 13/11, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội đã hoàn thành bản kết luận điều tra; chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, đề nghị truy tố 3 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Các đối tượng gồm Lê Thanh Hương (SN 1972, ở tại ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa); Phan Thị Bích Ngọc (SN 1979, ở tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) và Lò Thị Thinh (SN 1979, ở tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

3 “nữ quái” điều hành đường dây mua bán ma tuý qua xe khách  -0

Số ma tuý Công an TP Hà Nội thu giữ trong một vụ án (ảnh minh hoạ)

Trước đó, hồi 9h30 phút, ngày 19/3, tại đầu ngõ 505 phố Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội, bắt quả tang Lê Thanh Hương và Phan Thị Bích Ngọc, đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác đã thu giữ trong chiếc túi nylon của Hương mang theo người có 3 bánh heroin, tổng khối lượng là1.014,55 gam; 4 túi heroin có tổng khối lượng 70,040 gam.

Ngoài ra, còn thu giữ của Lê Thanh Hương 1 giấy nộp tiền ngày 17/3/2021, người nộp là Lê Thanh Hương và người nhận là Lò Thị Lả, tại một ngân hàng trên địa bàn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên với số tiền là 200 triệu đồng; cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến việc thực hiện hành vi phạm tội.

Mở rộng đấu tranh, Phòng CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phan Thị Bích Ngọc, tại số 58 phố Trung Phụng, phường Trung Phụng. Quá trình khám xét đã thu giữ 3 túi Methamphetamine, tổng khối lượng 19,920 gam; 2 cân điện tử dính ma túy cùng 160 triệu đồng; 1 khẩu súng (giám định kết luận là súng tự chế, không phải là vũ khí quân dụng) và 35 viên đạn (giám định kết luận là đạn thể thao, không phải đạn quân dụng).

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 18/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lò Thị Thinh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình điều tra đã làm rõ: Khoảng cuối năm 2020, qua các quan hệ xã hội, Hương quen biết Lò Thị Thinh và đã nhiều lần lên nhà Thinh ở Điện Biên chơi. Trong quá trình này, Thinh có nói với Hương rằng chị ta có nguồn heroin. Vì thế, vào ngày 15/3, khi Ngọc - đối tượng từng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy- liên lạc, đặt mua 3 bánh heroin, Hương đã đồng ý ngay.

Hai bên thoả thuận, giá bán là 170 triệu đồng/1 bánh; phương thức là chuyển tiền trước vào tài khoản của một ngân hàng. Sau đó, Hương đã cho Ngọc số tài khoản của con gái Hương mang tên Là Lê Thị Ngọc D để thực hiện việc chuyển tiền, giao dịch mua bán trái phép chất ma tuý.

Về phần Hương, sau khi nhận “đơn đặt hàng” của Ngọc, đối tượng đã liên lạc với Thinh hỏi mua heroin, hai bên thống nhất giá tiền là 160 triệu đồng/1 bánh. Ngoài việc mua 3 bánh ma tuý để bán cho Ngọc, Hương còn thoả thuận mua thêm của Thinh 20 triệu đồng ma tuý để bán cho khách. Thinh đã cho Hương cho số tài khoản của em gái Thinh mang tên là Lò Thị Lả để thực hiện việc chuyển tiền. Hương và Thinh đồng thời thỏa thuận sẽ gửi ma tuý theo xe khách từ Điện Biên về Hà Nội cho Hương.

Ngày 17/3, Hương đến một ngân hàng trên địa bàn huyện Thanh Trì nộp trước 200 triệu đồng vào tài khoản của em gái Thinh. Ngày 18/3, Ngọc nhờ tài khoản của Nguyễn Đức Thắng (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) chuyển 400.000 đồng vào tài khoản của Hoàng Công Hùng, trú tại Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng) và chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của Lê Ngọc D cho Hương. Sau đó, Hương dùng tài khoản của Lê Ngọc D chuyển 300 triệu đồng vào tài khoản Lò Thị Lả cho Thinh.

Sau khi nhận đủ 500 triệu đồng, Thinh đã tìm gặp một nam giới không quen biết ở khu vực huyện Tuần Giáo mua heroin với giá 100 triệu đồng/1 bánh. Đêm 18/3, Thinh giấu heroin vào thùng xốp, gửi xe ô tô khách của nhà xe Đức Quyến chạy tuyến Tủa Chùa, Điện Biên- Bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) rồi báo cho Hương. Sáng sớm 19/3, Hương liên lạc với nhà xe rồi thuê xe ôm chở thùng xốp về nhà.

Sau khi kiểm tra, thấy đủ số lượng heroin như đã đặt mua, Hương điện thoại với Thinh. Đối tượng đồng thời hẹn Ngọc đến đầu ngõ 505 Trần Khát Chân để nhận hàng. Khi cả hai đang giao dịch, mua bán ma tuý thì bị Công an kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Về số ma túy thu giữ khi khám xét chỗ ở, Phan Thị Bích Ngọc khai mua của nữ giới không quen biết tại khu vực chợ Long Biên với giá 1 triệu đồng để bán kiếm lời nhưng chưa bán cho ai. Còn khẩu súng và 35 viên đạn đã được một người nam giới tên Hùng, nhà ở khu vực chợ Bưởi cho nhưng Ngọc chưa sử dụng.

Quá trình điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội xác định hai đối tượng Lê Thanh Hương, Lò Thị Thịnh đã mua bán trái phép 1.084,59 gam heroin; Phan Thị Bích Ngọc mua bán trái phép 1.014,55 gam Hêrôin và 19,920 gam Methamphetamine.

Đây là vụ mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ tỉnh Điện Biên về Hà Nội tiêu thụ. Việc phát hiện và bóc gỡ thành công đường dây đã góp phần chặn đứng nguồn cung, đảm bảo ANTT cho địa bàn.

Gần 5kg ma túy núp bóng quà biếu gửi ra nước ngoài Gần 5kg ma túy núp bóng quà biếu gửi ra nước ngoài

Sáng 13/11, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã chủ trì phối hợp cùng Công an TP Hồ Chí Minh và các đơn vị ...

Lào bắt giữ khối lượng ma túy lớn nhất trong lịch sử ở Tam giác Vàng Lào bắt giữ khối lượng ma túy lớn nhất trong lịch sử ở Tam giác Vàng

Cảnh sát Lào vừa bắt giữ lượng ma túy kỷ lục ở khu vực Tam giác Vàng, hai nguồn tin an ninh ở Thái Lan ...

/ cand.com.vn