3 'con đường' khiến phụ nữ chọn sai, yêu lầm

Muốn có mối quan hệ lâu dài, nắm tay nhau đến cuối con đường thì “đề phòng” vướng vào “hoa đào nát” như thế này nhé.

3 con duong khien phu nu chon sai yeu lam
Giữ tỉnh táo, chú ý đến các đặc điểm khác chứ đừng quá coi trọng sức hấp dẫn ngoại hình, giọng nói và bản năng, để chọn đúng người - Shutterstock

Tiến sĩ Madeleine A. Fugère, giảng viên Tâm lý học xã hội tại Đại học bang Đông Connecticut (Mỹ), đã lý giải tại sao phụ nữ bị thu hút bởi những người đàn ông không có khả năng duy trì mối quan hệ lâu dài trên trang PT.

Mỗi lý do đều được bà tiến sĩ đưa kèm các nghiên cứu do các nhà khoa học thực hiện và công bố trước đó. Trong giới hạn bài tóm lược này, xin không đưa ra cụ thể tên các nghiên cứu ấy.

Sự hấp dẫn thể chất

Mặc dù khó có thể thừa nhận rằng sức hấp dẫn về thể chất rất quan trọng đối với chúng ta, nhưng thực tế, phụ nữ chắc chắn bị thu hút bởi những người đàn ông đẹp trai.

Một số có thể là do vô thức và dựa trên lịch sử tiến hóa người (nam giới hấp dẫn có thể sở hữu gien chất lượng cao hơn). Phụ nữ cũng bị lôi cuốn bởi những phẩm chất tích cực khác được cho là đi đôi với vẻ ngoài đẹp, chẳng hạn như tính cách tốt hơn và trải nghiệm cuộc sống đầy đủ hơn.

Tuy nhiên, nếu đang tìm kiếm mối quan hệ lâu dài, ổn định, tốt hơn là phụ nữ không nên theo đuổi trai đẹp. Theo nghiên cứu, đàn ông nam tính, hấp dẫn nhiều khả năng không chung thủy.

Hơn nữa, họ thường ly hôn vì ít có khả năng chống lại cơ hội mời gọi quan hệ tình dục với các đối tác mới tiềm năng khác.

Giọng nói gợi cảm

Con gái yêu bằng tai là đây. Phụ nữ có xu hướng thích giọng trầm, nam tính - đặc điểm liên quan đến mức độ testosterone cao hơn. Sức hấp dẫn của giọng và ngoại hình thường tương ứng.

Những người đàn ông được đánh giá sở hữu giọng nói lôi cuốn đồng thời hay được cho là có khuôn mặt cuốn hút hơn, có nhiều tính cách dễ chịu hơn, có tỉ lệ cơ thể đối xứng hơn (trong khi đối xứng cơ thể cũng liên quan đến chất lượng di truyền và sức hấp dẫn thể chất).

Nhưng những người đàn ông nói như rót mật vào tai thường có xu hướng “bắt cá nhiều tay”, không chung thủy trong các mối quan hệ lâu dài, theo trang P.T.

Đặc biệt, một nghiên cứu còn chỉ ra, giọng nói thu hút liên quan đến việc tăng nguy cơ quan hệ tình dục với “hoa đã có chủ”, một hiện tượng được gọi là "trộm bạn tình”.

Đàn ông đã có bạn gái

Nghiêm túc đấy, phụ nữ thường bị thu hút bởi những người đàn ông đang trong một mối quan hệ. Tình huống này được gọi là “bắt chước cách chọn bạn đời” (“mate choice copying” hay “mate copying”) - cũng xảy ra ở các động vật khác bao gồm cá và chim.

Việc người đàn ông có đối tác cho thấy anh ta sở hữu phẩm chất đáng mong đợi do đã được “sàng lọc trước”. Nhưng sự ưa thích này mạnh mẽ khi anh ta có bạn gái hơn là khi anh ta đã có bạn đời.

Những người đàn ông này sẵn sàng “có mới nới cũ”, anh ta cũng phản ứng tương tự khi đối tác tiềm năng khác xuất hiện. Một cách để tránh “bắt chước cách chọn bạn đời” là tăng trải nghiệm của riêng mình. Một nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ có nhiều kinh nghiệm tình dục hơn không cảm thấy cần phải sao chép lựa chọn bạn tình của người khác; tự tin hơn vào lựa chọn của chính mình sẽ giảm sự thúc đẩy sao chép lựa chọn của người khác.

Tóm lại, nếu bạn đang tìm mối quan hệ lâu dài thì nên để ý đến các đặc điểm khác ngoài tiếng gọi bản năng bị hấp dẫn bởi ngoại hình, giọng nói. Đó là sự tôn trọng lẫn nhau - liên quan đến sự hài lòng trong mối quan hệ lâu dài hơn cả cảm giác yêu thương; sự trung thực - liên quan đến hạnh phúc hơn.

Nhớ rằng chúng ta càng biết về nhau và tôn trọng nhau nhiều hơn thì sự hấp dẫn về thể chất sẽ càng ít quan trọng hơn trong việc bắt đầu và duy trì mối quan hệ lâu dài, theo trang P.T.

3 con duong khien phu nu chon sai yeu lam Hẹn hò qua mạng, phụ nữ Hong Kong ăn 'trái đắng' lừa đảo

Lời nói ngọt ngào, cử chỉ lãng mạn chỉ là màn kịch khéo léo của kẻ lừa đảo để lấy lòng các cô gái trẻ ...

/ thanhnien.vn