28 người Đan Lai đi bộ từ Bình Dương đã về đến quê nhà Nghệ An

Tối 8/10, sau 4 ngày ròng rã vượt hơn 1.200km từ thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đoàn 28 người dân tộc Đan Lai đã về đến quê nhà Nghệ An.

Bí thư huyện ủy Con Cuông, ông Nguyễn Đình Hùng và nhiều lãnh đạo huyện có mặt tại TP Vinh để đón đồng bào, đưa họ về huyện Con Cuông cách ly theo quy định.

28 người Đan Lai đi bộ từ Bình Dương đã về đến quê nhà Nghệ An - 1
Tối 8/10, đoàn 28 người Đan Lai đi từ Bình Dương đã về đến Nghệ An

Chia sẻ về chuyến hồi hương, anh La Văn Hường, 27 tuổi, cho biết, cả 28 thành viên trong nhóm đều là người dân tộc Đan Lai ở xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An. Họ vào làm công nhân cho nhà máy gỗ ở thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Do thất nghiệp hơn 3 tháng nay, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên cả đoàn quyết định rời thị xã Tân Uyên để về quê.

"Sáng sớm 4/10, chúng tôi bắt đầu đi bộ từ thị xã Tân Uyên hướng về Quốc lộ 14 qua tỉnh Bình Phước để đi theo đường Hồ Chí Minh về quê. Chúng tôi đi bộ gần 70km đến tỉnh Bình Phước, đi mãi đến 3 giờ chiều thì mọi người mệt quá không thể đi được nữa. Lúc này mọi người quyết định mua xe máy để về quê. Mỗi người góp tiền lại để mua xe, nhưng tiền ít quá nên chúng tôi vừa đi bộ dọc đường vừa hỏi xem có xe nào rẻ bán thì mua. Nhiều người thấy chúng tôi đi bộ nên thương và bán rẻ xe máy cho chúng tôi, giá chỉ 2,5 - 3 triệu đồng", anh Hường chia sẻ.

28 người Đan Lai đi bộ từ Bình Dương đã về đến quê nhà Nghệ An - 2
Ông Nguyễn Đình Hùng, Bí thư huyện ủy Con Cuông (Nghệ An) có mặt tại TP Vinh để đón đoàn.

Mọi người cũng cho biết, dọc đường, họ được bà con các tỉnh hỗ trợ nhiều về đồ ăn, đồ uống và xăng xe nên rất cảm động.

Ngay sau khi về đến TP Vinh, lực lượng chức năng Nghệ An cùng lãnh đạo huyện Con Cuông đã bố trí ô tô 28 người dân Đan Lai cùng những người khác quê Con Cuông trở về khu cách ly tập trung của huyện để cách ly y tế.

Trần Lộc

Nghệ An - Hà Tĩnh: Rà soát hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên Nghệ An - Hà Tĩnh: Rà soát hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên
Khởi tố nữ kế toán làm giả giấy đi đường, đưa người từ Hà Nội về Nghệ An Khởi tố nữ kế toán làm giả giấy đi đường, đưa người từ Hà Nội về Nghệ An

/ vtc.vn