26 người Việt kẹt ở sân bay Paris về Việt Nam ngày mai

Những người Việt quá cảnh ở Paris sẽ được tiếp tục hành trình về TP HCM, 20 người cư trú ở Pháp chờ chuyến bay khác.

Hãng hàng không Air France thu xếp cho 26 người Việt từ các nước khác quá cảnh ở Paris lên chuyến bay về Việt Nam, dự kiến thời gian hạ cánh là ngày 21/3, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 20/3 cho biết.

Số còn lại, 20 người, đã quay về các nơi cư trú ở Pháp, tạm thời ở lại chờ chuyến bay khác. Đây là những người thuộc nhóm 46 hành khách Việt bị mắc kẹt tại sân bay Charles de Gaulle, Paris, ngày 19/3, khi về Việt Nam trong bối cảnh Covid-19 lan rộng. Các công dân Việt đã không lên được máy bay AF258 từ Paris về TP HCM, do Air France bất ngờ huỷ chuyến. Nhóm người này gồm cả du học sinh và người Việt đang làm việc tại châu Âu.

Việc thu xếp về nước của công dân được thực hiện sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp trao đổi với Bộ Ngoại giao Pháp, hãng Air France và các cơ quan liên quan.

26 nguoi viet ket o san bay paris ve viet nam ngay mai
Nhóm người Việt vật vờ chờ đợi ở CDG. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Việt Nam cũng đề nghị cơ quan chức năng Pháp, hãng Air France hỗ trợ những công dân Việt Nam trong thời gian chờ gian chờ giải quyết, như cung cấp nhu yếu phẩm phù hợp, chăm sóc y tế khi cần.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lưu ý công dân Việt Nam thường xuyên kiểm tra cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không, đảm bảo có đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để có thể thực hiện chuyến đi, đặc biệt là các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe nếu có.

"Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong và ngoài nước để sớm có các biện pháp tháo gỡ, tránh xảy ra vụ việc tương tự khác", thông cáo cho biết.

26 nguoi viet ket o san bay paris ve viet nam ngay mai Nhóm người Việt mắc kẹt ở sân bay Paris kêu cứu

Một nhóm người Việt đang mắc kẹt ở sân bay Paris sau khi hãng Air France bất ngờ thông báo huỷ chuyến bay trước giờ ...

/ vnexpress.net