26 F0 mới ở Đà Nẵng, dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang

Đà Nẵng ghi nhận thêm 26 người dương tính SARS-CoV-2 trong ngày 25/7, thành phố dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang vì chuỗi lây nhiễm này được đánh giá nguy cơ cao.

Chiều 25/7, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Đà Nẵng cho biết, trong kỳ báo cáo hôm nay, thành phố ghi nhận 26 người dương tính SARS-CoV-2.

Trong số này, có 21 người đã được cách ly tập trung hoặc ở trong các khu vực thiết lập vùng cách ly y tế và 5 người chưa cách ly. Đáng chú ý, trong số 21 người đã được cách ly, 13 người có ít nhất 1 lần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ ngày 10/7 đến 25/7, toàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận 404 người dương tính SARS-CoV2.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, hiện thành phố có một số chuỗi lây nhiễm phức tạp, được ngành y tế đánh giá có nguy cơ cao là chuỗi lò mổ gia súc gia cầm Đà Sơn, Công ty điện tử Việt Hoa (Khu công nghiệp Hòa Khánh) và chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà).

26 F0 mới ở Đà Nẵng, dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang - 1
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tiểu thương, ngư dân tại cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Cụ thể, tại chuỗi lây nhiễm lò mổ Đà Sơn, trong ngày ghi nhận 7 người, nâng tổng số người dương tính SARS-CoV-2 tại đây lên 24.

Chuỗi Công ty điện tử Việt Hoa cũng ghi nhận 9 người dương tính trong ngày 25/7, nâng tổng số trường hợp ghi nhận tại đây lên 178.

Riêng chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang, đến nay lực lượng chức năng phát hiện 19 người dương tính SARS-CoV-2, gồm 10 người buôn bán ở cảng cá và 9 người liên quan.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 ngày 25/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu, bắt đầu từ 15h ngày 26/7, tạm dừng hoạt động Cảng cá Thọ Quang trong vòng 7 ngày để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, hiện nay số cá tại cảng dự kiến vẫn đủ cung ứng cho người người dân trong thời gian đóng cửa cảng cá. Chính vì thế ông Chinh giao Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Công thương lên phương án chuyển số cá còn lại về các chợ trên địa bàn phục vụ nhu cầu người dân.

Ông Chinh cũng yêu cầu ngành y tế khẩn trương xét nghiệm các tiểu thương bán cá, bán thịt tại các chợ trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng đưa công dân từ TP.HCM về bằng máy bay: Thông tin mới nhất Đà Nẵng đưa công dân từ TP.HCM về bằng máy bay: Thông tin mới nhất
Đà Nẵng xác định 9 chuỗi lây nhiễm COVID-19 Đà Nẵng xác định 9 chuỗi lây nhiễm COVID-19

Xuân Tiến

/ vtc.vn