2.500 người Ấn Độ bị lừa tiêm vaccine COVID-19 giả

Giới chức Ấn Độ cho biết, hàng nghìn người ở nước này đã tiêm vaccine COVID-19 giả tại các địa điểm tiêm chủng trái phép, lừa đảo.

CNN đưa tin, các nhà chức trách tại thành phố Mumbai đã tiến hành điều tra về hiện tượng các trung tâm tiêm chủng được mở ra bất hợp pháp, lừa đảo người dân. Công tác điều tra được triển khai sau khi những người tiêm vaccine nghi ngờ, đặt câu hỏi về giấy chứng nhận tiêm chủng mà họ nhận được.

Vishal Thakur, một cảnh sát ở Mumbai, cho biết 12 điểm tiêm chủng giả đã được tổ chức trong thành phố. Tại đây, những kẻ lừa đảo đã sử dụng nước muối để tiêm cho những người đăng ký.

2.500 người Ấn Độ bị lừa tiêm vaccine COVID-19 giả - 1
Chính phủ Ấn Độ nỗ lực đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vaccine, ngăn chặn làn sóng COVID-19 mới. (Ảnh: Getty)

Theo Vishal Thakur, khoảng 2.500 người đã tiêm vaccine COVID-19 giả, ước tình cho mỗi liều vaccine giả là 10-17 USD. Cảnh sát Mumbai đã bắt giữ 14 người liên quan đến gian lận, âm mưu giết người và các cáo buộc khác trong vụ lừa đảo tiêm chủng.

Thông tin này được đưa ra khi Ấn Độ phải đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ hai khiến hàng triệu người nhiễm bệnh và hàng nghìn người chết trong gần ba tháng qua.

Mới đây, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã công bố chiến dịch tiêm chủng vaccine. Theo đó, người dân Ấn Độ sẽ được tiêm vaccine miễn phí.

Đến nay, Ấn Độ vẫn là ổ dịch lớn thứ hai thế giới – sau Mỹ. Nước này hiện ghi nhận 30.618.939 ca mắc COVID-19, trong đó có 403.310 người chết.

KÔNG ANH (Nguồn: The Hill)

Ấn Độ đạt kỷ lục tiêm chủng Ấn Độ đạt kỷ lục tiêm chủng
Ấn Độ có thể sắp hứng sóng Covid-19 lần ba Ấn Độ có thể sắp hứng sóng Covid-19 lần ba

/ vtc.vn