2.300 đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Sáng nay, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X sẽ khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với sự tham dự của 2.300 đại biểu điển hình tiên tiến.

Sáng 10/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X khai mạc với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Ngoài các lãnh đạo Đảng, nhà nước, Đại hội còn có sự tham gia của các lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các điển hình tiên tiến của các ngành nghề trên cả nước, các thành phần tôn giáo, dân tộc, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, các nhà khoa học, nghệ nhân.

2.300 đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X  - 1
Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X khai mạc vào sáng 10/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. (Ảnh VGP)

Tổng số đại biểu về dự là 2.300 đại biểu, trong đó có 2.020 đại biểu chính thức và 280 đại biểu khách mời. Ban tổ chức lựa chọn con số 2.020 đại biểu chính thức là để kỷ niệm năm 2020, một năm đặc biệt, không chỉ tổng kết phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua mà còn tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong 35 năm sau đổi mới.

Hơn 2.000 đại biểu chính thức là những cá nhân, đại diện tập thể Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động qua các thời kỳ, là Chiến sỹ thi đua toàn quốc, cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, là những điển hình tiên tiến xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, là người trực tiếp lao động sản xuất trên các lĩnh vực…

Đại hội sẽ đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020, đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025; tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua, các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua.

Từ đó, đại hội khơi dậy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc, tạo động lực mới nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước và nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đoàn Văn Hậu được chọn dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc Đoàn Văn Hậu được chọn dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 9 và ...

/ vtc.vn