22 triệu bảng và Gareth Bale có thể lên đường rời Real Madrid

Real Madrid dự kiến bán tháo Gareth Bale với giá bằng 1/5 số tiền đã bỏ ra để chiêu mộ anh. Không những vậy, Bale còn sẵn sàng giảm lương để tìm đội bóng mới.

Los Blancos và Gareth Bale đang xảy ra mâu thuẫn về cách để tiền đạo người Xứ Wales rời sân Bernabeu. Hiện hợp đồng giữa đôi bên còn thời hạn 2 năm nhưng phía Real không muốn trả 30,2 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng.

Bale ở lại cũng ở, biết làm gì cho hết 2 năm tới? Chính chân sút 31 tuổi cũng chia sẻ, rất khó để anh có thể rời Tây Ban Nha và tìm bến đỗ mới nếu Real nhất quyết không chịu đền bù hợp đồng.

Tuy nhiên, mới đây Los Blancos đã thay đổi quan điểm trong thương vụ rắc rối này. Họ không muốn "nuôi báo cô" Bale lâu hơn nữa. 22 triệu bảng là con số được Ban lãnh đạo "Kền kền trắng" đưa ra.

Bale đang rỗi việc ở Real. Ảnh: Getty.
Gareth Bale đang rỗi việc ở Real. Ảnh: Getty.

Khi bán James Rodriguez cho Everton với giá 20 triệu bảng, quỹ lương của Real Madrid đã giảm còn 312 triệu bảng/năm. Nếu bán tiếp được Bale, con số này còn giảm sâu nữa, giúp giới chủ đội bóng gỡ rối được phần nào trong một năm khó khăn do đại dịch. Hiện mức lương của Bale ở Real khoảng 600.000 bảng/tuần, một con số quá khủng khiếp.

Trên thực tế, không phải Bale chưa muốn rời Real. Năm ngoái, một đội bóng Trung Quốc đã muốn chiêu mộ anh với mức lương 1 triệu bảng/tuần. Tuy nhiên, do Real quá tham và ép giá, thương vụ đã không thể thành công.

Real đã đẩy được James cho Everton. Ảnh: Getty.
Real đã đẩy được James cho Everton. Ảnh: Getty.

Nếu Bale rời Real, Man United hay Tottenham sẽ dang tay đón anh? Chân sút từng "làm mưa, làm gió" ở Premier League vẫn còn chiếm được nhiều thiện cảm của các cổ động viên xứ sương mù.

22 triệu bảng cho một ngôi sao lớn, cộng thêm mức lương dễ thở, đó cũng không phải phương án tồi dành cho "Quỷ đỏ" cũng như "Gà trống".

VIỆT HÙNG

Nhìn cách tiêu tiền của Real Madrid, Barca “khóc ròng” Nhìn cách tiêu tiền của Real Madrid, Barca “khóc ròng”
Real Madrid: May mắn sẽ không đi cùng mãi đâu, Zidane! Real Madrid: May mắn sẽ không đi cùng mãi đâu, Zidane!
/ laodong.vn