20.000 sinh viên học online vì trường có ca F1

Gần 20.000 sinh viên Đại học Sư phạm kỹ thuật phải học online tuần đầu sau lễ, từ ngày 4 đến 9/5, vì có người đi cùng máy bay với "bệnh nhân 2910".

Chiều 30/4, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cho biết việc học online áp dụng cho sinh viên học lý thuyết. Sinh viên lớp thực hành và làm đề tài tốt nghiệp vẫn đến trường nhưng phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách, các biện pháp phòng dịch.

20.000 sinh viên học online vì trường có ca F1

Đại học Sư phạm Kỹ thuật tại TP Thủ Đức, TP HCM. Ảnh: Mạnh Tùng.

Trước đó, một nam sinh 21 tuổi, Khoa Đào tạo chất lượng cao đi cùng chuyến bay Vietjet số hiệu VJ133 từ Hà Nội về TP HCM với "bệnh nhân 2910" sáng 27/4. Trong hai ngày sau, nam sinh đến trường học, đeo khẩu trang. Hiện nam sinh cách ly tập trung tại phường Cát Lái, TP Thủ Đức. Những người học chung lớp với nam sinh viên trong 2 ngày trên được yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày.

"Việc học trực tuyến không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch học tập, giảng dạy của trường vì chúng tôi đã quen với cách học này từ nhiều năm nay, nhất là các đợt dịch trước", lãnh đạo trường nói và cho biết việc thông báo sớm để các em chủ động, tránh di chuyển ồ ạt về TP HCM sau lễ.

"Bệnh nhân 2910", nam thanh niên 28 tuổi, quê Hà Nam, đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. 63 F1 và F2 của bệnh nhân tại khu trọ quận Bình Tân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một. 10 người đi cùng chuyến bay Vietjet lúc 10h30 từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Nhiều đại học cũng có những động thái phòng chống Covid-19. Đại học Sài Gòn yêu cầu giảng viên, sinh viên phải khai báo y tế hàng ngày trước khi vào trường sau lễ. Trung tâm quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM yêu cầu tất cả sinh viên nội trú rời TP HCM dịp lễ này phải thực hiện khai báo y tế online trước một ngày khi quay lại.

Tại Hà Nội, trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho toàn bộ sinh viên học online từ 4/5 đến khi có thông báo mới.

Mạnh Tùng

Giáo viên vất vả dạy online Giáo viên vất vả dạy online
Bộ GDĐT: Cộng đồng lưu học sinh cần bình tĩnh chống dịch COVID-19 Bộ GDĐT: Cộng đồng lưu học sinh cần bình tĩnh chống dịch COVID-19

/ vnexpress.net