20.000 khán giả có thể được vào sân xem trận Việt Nam vs Trung Quốc

VFF đưa ra đề xuất mở cửa 50% sức chứa sân Mỹ Đình, tương đương cho phép 20.000 khán giả có mặt theo dõi trực tiếp trận Việt Nam vs Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết.

Liên quan đến công tác tổ chức trận Việt Nam vs Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày 1/2 tới (mùng 1 Tết Âm lịch) trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định dự kiến đề xuất cho phép mở cửa 50% sức chứa sân, tương đương cho phép khoảng 20.000 khán giá vào sân theo dõi trực tiếp trận đấu này.

Tuy nhiên, đề xuất nói trên phải được lãnh đạo thành phố Hà Nội, cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các sở, ban, ngành có liên quan thông qua. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Hà Nội, việc khán giả có hay không được vào sân theo dõi tuyển Việt Nam vẫn phải dựa trên tình hình thực tế.

20.000 khán giả có thể được vào sân xem trận Việt Nam vs Trung Quốc  - 1
Cổ động viên vào sân xem trận Việt Nam vs Nhật Bản hồi tháng 11/2021.

"Qua các trận đấu sân nhà của tuyển Việt Nam vòng loại World Cup 2022 như các trận gặp Australia, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út... VFF đã có mối quan hệ tốt cùng kinh nghiệm phối hợp với thành phố Hà Nội, Bộ Công an, cơ quan ban ngành để phối hợp xây dựng kế hoạch y tế, dịch tễ cho trận đấu.

Tuy nhiên, quyết định phương án nào, ở mức độ nào thì UBND thành phố Hà Nội phải căn cứ dựa trên nhiều yếu tố để đưa ra quyết định.

VFF đề xuất đón 50% khán giả vào sân với các điều kiện dành cho cổ động viên như trước đây (có giấy xét nghiệm âm tính, tiêm đủ 2 mũi), với kỳ vọng chúng ta có cổ động viên để tăng thêm sức mạnh cho đội tuyển, mang đến niềm vui trong những ngày đầu năm mới", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cũng khẳng định quan điểm của VFF là mong muốn khán giả được vào sân theo dõi trận đấu, nhưng phải căn cứ trên diễn biến cụ thể của dịch đồng thời chờ ý kiến của các cơ quan quản lý cùng lãnh đạo thành phố mới có quyết định cuối cùng.

20.000 khán giả có thể được vào sân xem trận Việt Nam vs Trung Quốc  - 2
Tuyển Việt Nam chưa có điểm tại vòng loại World Cup 2022.

"VFF đã báo cáo với lãnh đạo Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT-DL. Do dịch đang phức tạp, nên những người làm bóng đá như chúng tôi kỳ vọng dịch được kiểm soát nhanh, hiệu quả để người hâm mộ được vào xem trận đấu đỉnh cao.

VFF, các cơ quan quản lý, lãnh đạo thành phố sẽ làm việc thường xuyên để phối hợp, chờ theo dõi diễn biến tình hình", ông Chóng chia sẻ.

Các trận đấu của tuyển Việt Nam đã mở cửa đón khán giả khi gặp Nhật Bản, Ả Rập Xê Út trên sân Mỹ Đình hồi tháng 11. Đây cũng là 2 trong số 3 trận chính thức trên sân nhà của đội tuyển trong 2 năm qua.

Trong 4 trận còn lại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt gặp Trung Quốc và Oman trên sân nhà, trong khi phải làm khách trước Australia và Nhật Bản. Sau 6 trận ở sân chơi này, tuyển Việt Nam chưa có điểm số nào và hầu như không còn cơ hội đi tiếp.

Hồng Nam

Đề xuất sân Mỹ Đình đón 50 % khán giả trong trận đấu ngày mồng 1 Tết Đề xuất sân Mỹ Đình đón 50 % khán giả trong trận đấu ngày mồng 1 Tết
Lưu ý với khán giả vào sân xem trận Việt Nam - Saudi Arabia ngày 16/11 Lưu ý với khán giả vào sân xem trận Việt Nam - Saudi Arabia ngày 16/11

/ vtc.vn