2 phi công bị điều tra sau rò rỉ hình ảnh vận hành bay bằng gà cao su

Hai phi công đang bị Ryanair điều tra sau khi hình ảnh và đoạn phim dùng gà cao su vận hành bay trong buồng lái bị rò rỉ.

2 phi cong bi dieu tra sau ro ri hinh anh van hanh bay bang ga cao su
Hình ảnh gà cao su được dùng vận hành thiết bị trong buồng lái. Ảnh: The Sun.

Theo The Sun, ban lãnh đạo hãng hàng không giá rẻ Ryanair (Ireland) đang điều tra hai phi công xuất hiện trong đoạn phim sử dụng một con gà cao su để vận hành thiết bị trong buồng lái máy bay.

Những cảnh trong video - được quay tại sân bay Birmingham (Anh) - cho thấy phi công đang nghịch đồ chơi bên trong buồng lái máy bay Boeing 737-800, trước khi chuyến bay cất cánh tới Pisa, Italia.

Một phi công đã bóp con gà cao su và dùng nó để đẩy cần gạt trong buồng lái về phía trước, trong khi hành khách đang lên chuyến bay có thể chở tới 189 người. Phi công còn lại vừa đeo tai nghe vừa lè lưỡi với những biểu hiện "nhí nhố".

Cảnh quay khác còn cho thấy có chuỗi hạt treo lộn xộn gần bảng điều khiển quan trọng.

2 phi cong bi dieu tra sau ro ri hinh anh van hanh bay bang ga cao su
Hình ảnh từ video cho thấy phi công đang nắm cổ, nghịch một con gà cao su. Ảnh: The Sun.

"Sử dụng gà cao su để vận hành các thiết bị trong buồng lái trước khi cất cánh thật không chuyên nghiệp và khiến tôi lo lắng về những hành động nguy hiểm khác có thể diễn ra ở đó", một người giấu tên chia sẻ trên The Sun.

Trước phản ứng của dư luận, phát ngôn viên Ryanair cho biết: "Những hình ảnh và video được quay lại khi máy bay chưa cất cánh. Dù sự thực đây là những hình ảnh thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, song không mang đến rủi ro hay xâm phạm đến an toàn".

"Chúng tôi khuyến khích phi hành đoàn tận hưởng niềm vui trong công việc, tuy nhiên, chúng tôi hy vọng họ sẽ luôn thể hiện tính chuyên nghiệp và sự việc đang tiếp tục được điều tra", phát ngôn viên nói.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh Ryanair - hãng bay từng đình chỉ hầu hết các chuyến bay do ảnh hưởng dịch COVID-19 - thông báo sẽ tăng thêm 40% số chuyến bay để phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch tới Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italia, Hy Lạp và Síp trong thời gian tới.

Lê Thanh Hà

2 phi cong bi dieu tra sau ro ri hinh anh van hanh bay bang ga cao su Cục Hàng không lên tiếng về bất nhất số liệu phi công Pakistan bay ở Việt Nam
2 phi cong bi dieu tra sau ro ri hinh anh van hanh bay bang ga cao su Quy trình tuyển dụng, cấp phép lái cho phi công tại Việt Nam thế nào?
2 phi cong bi dieu tra sau ro ri hinh anh van hanh bay bang ga cao su Sẽ hội chẩn quốc gia lần 6 trước khi đưa phi công người Anh về nước
2 phi cong bi dieu tra sau ro ri hinh anh van hanh bay bang ga cao su Vietjet không có phi công Pakistan đang làm nhiệm vụ
2 phi cong bi dieu tra sau ro ri hinh anh van hanh bay bang ga cao su Phi công người Anh đang phục hồi chức năng toàn diện trước khi xuất viện

/ laodong.vn