2 người chết, 700 người bị thương trong \"Ngày cuồng nộ\" đẫm máu ở Palestine

Hai người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương trong các cuộc đụng độ liên tục giữa người Palestine và quân đội Israel trong "ngày cuồng nộ" sau quyết định của ông Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

2 nguoi chet 700 nguoi bi thuong trong ngay cuong no dam mau o palestine

Người biểu tình Palestine trong "Ngày cuồng nộ". Ảnh: Reuters

Ít nhất 2 người Palestine thiệt mạng hôm 8.12 trong các cuộc biểu tình "Ngày cuồng nộ" trên khắp bờ Tây, đông Jerusalem và dải Gaza.

Hãng tin Palestine WAFA dẫn thông tin từ Bộ Y tế Palestine cho biết, một nam giới người Palestine 30 tuổi bị giết chết trong cuộc biểu tình tại Gaza hôm 8.12. Một người khác ở Gaza, 54 tuổi đã chết sau khi bị thương nặng sáng cùng ngày, theo Al Jazeera.

Tổ chức từ thiện Trăng lưỡi liềm đỏ cho biết đã điều trị cho ít nhất 767 người bị thương. Các lực lượng Israel đã nã đạn thật và đạn cao su để trấn áp những người Palestine bị kích động sau quyết định của ông Donald Trump về Jerusalem hôm 6.12.

Ngoài ra, theo số liệu của Bộ Y tế Palestine, có ít nhất 25 người bị thương trong các cuộc không kích của Israel, trong đó có 6 trẻ em. Máy bay của Israel ném bom một khu huấn luyện Hamas ở Dải Gaza. Thông báo trên Twitter về cuộc không kích, lực lượng phòng vệ Israe cho hay, Hamas "chịu trách nhiệm về tất cả các hành vi thù địch chống lại Israel" từ khu vực.

Phái đoàn Palestine tại Liên Hợp Quốc tuyên bố, quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel của Tổng thống Donald Trump đã loại Mỹ ra khỏi vai trò một nhà trung gian hòa giải.

từ Anh, Thụy Điển, Pháp, Nhật Bản và Italy đã lên tiếng chỉ trích quyết định của Tổng thống Donald Trump về Jerusalem. Đại sứ Anh Matthew Rycroft kêu gọi các bên bình tĩnh.Liên Hợp QuốcĐại sứ các nước tại

2 nguoi chet 700 nguoi bi thuong trong ngay cuong no dam mau o palestine Thánh địa Jerusalem dậy sóng

Vị thế cuối cùng của Jerusalem luôn là một trong những vấn đề khó khăn và nhạy cảm nhất trong cuộc xung đột Israel - ...

2 nguoi chet 700 nguoi bi thuong trong ngay cuong no dam mau o palestine Quyết định của Trump có thể khiến Trung Đông \'đi trên lưỡi dao\'

Việc Trump công nhận Jerusalem là thủ đô Israel không đóng góp gì cho hòa bình khu vực, mà chỉ làm gia tăng căng thẳng ...

/ Lao động