17 người Mỹ bị bắt cóc táo tợn tại Haiti

17 nhà truyền giáo người Mỹ và người thân, bao gồm cả trẻ em, được cho là đã bị các băng đảng tội phạm ở Haiti bắt cóc tại thủ đô Port-au-Prince ngày 16/10 (giờ địa phương), Reuters đưa tin.

17 người Mỹ bị bắt cóc táo tợn tại Haiti  -0

Bản đồ nơi xảy ra vụ việc. Nguồn CNN.

Vụ bắt cóc xảy ra sau khi các nhà truyền giáo rời khỏi một trại trẻ mồ côi ở Port-au-Prince.

Washington Post trích dẫn nguồn từ Cơ quan viện trợ Cơ đốc giáo có trụ sở tại Ohio, Mỹ, cho biết những người bị bắt cóc bao gồm cả đàn ông, phụ nữa và cả trẻ em. Trong khi đó, CNN dẫn nguồn tin giấu tên trong lực lượng an ninh của Haiti cho biết, các nạn nhân bao gồm 14 người lớn và 3 trẻ vị thành niên.

Đại diện của Cơ quan viện trợ Cơ đốc giáo cũng như Đại sứ quán Mỹ đang tìm các biện pháp nhằm giải cứu các con tin.

Những người này đã đến ngôi làng Titanyen sau khi thăm trại trẻ mồ côi ở khu vực Croix des Bouquets. Các quan chức địa phương cho biết các nhà truyền giáo này đã được đưa đi bằng một chiếc xe buýt, ban đầu chiếc xe này hướng đến sân bay sau đó tiếp tục đi đến một địa điểm chưa xác định tại Haiti.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc, đồng thời khẳng định “phúc lợi và sự an toàn của công dân Mỹ là ưu tiên hàng đầu của Bộ”.

Bạo lực băng đảng gia tăng tại Haiti đã khiến hàng nghìn người phải rời bỏ quê hương và cản trở hoạt động kinh tế ở quốc gia nghèo nhất châu Mỹ. Bạo lực tiếp tục leo thang tại quốc đảo này sau vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise vào tháng 7 và một trận động đất vào tháng 8 khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.

Theo CNN, số vụ bắt cóc tại Haiti tăng chóng mặt trong năm 2021, đặc biệt trong tháng 7, con số này tăng 300%.

Ít nhất 628 vụ bắt cóc được ghi nhận tại nước này từ hồi đầu năm, trong đó có 29 người nước ngoài, theo Trung tâm phân tích và nghiên cứu nhân quyền tại Port-au-Prince.

Động cơ khiến hàng nghìn người di cư Haiti ào ạt đổ sang nước Mỹ Động cơ khiến hàng nghìn người di cư Haiti ào ạt đổ sang nước Mỹ

Bạo lực băng đảng, các cuộc biểu tình đẫm máu, tình trạng thiếu lương thực và nhiên liệu cộng với thiên tai đã thúc đẩy ...

/ cand.com.vn