15 năm chống chọi bệnh tật, bố con Quốc Tuấn toàn khen nhau đẹp trai

"Mình cứ bộ mặt âu sầu thì con cũng ảnh hưởng nên cứ đùa thôi để truyền sự lạc quan. Ủ rũ ảnh hưởng tâm lý rất nhiều. Mình mặc cảm về con mình thì nó càng mặc cảm hơn. Vậy nên hai bố con tôi khen nhau đẹp trai suốt ngày", nghệ sĩ Quốc Tuấn chia sẻ.

15 nam chong choi benh tat bo con quoc tuan toan khen nhau dep trai

Mới đây, Quốc Tuấn và Bôm đã góp mặt trong một buổi giao lưu trực tuyến với tư cách khách mời đặc biệt. Có thể nói, đây là lần hiếm hoi hai bố con xuất hiện để chia sẻ xoay quanh hành trình đầy nước mắt đã qua cũng như tiết lộ về những kỉ niệm ít ai biết trong khoảng thời gian này. Xuyên suốt hơn 1 tiếng trò chuyện, Quốc Tuấn luôn phủ nhận bản thân là một người vĩ đại như những gì công chúng nói về anh. "Ai vào trường hợp như tôi cũng làm thế. Cuộc đời này có nhiều người thầm lặng và vĩ đại lắm. Chỉ có điều họ không là nghệ sĩ nên công chúng không biết. Vì thế, đừng nói tôi vĩ đại hay anh hùng" - Quốc Tuấn thẳng thắn.

15 nam chong choi benh tat bo con quoc tuan toan khen nhau dep trai

Quốc Tuấn bảo, mới hồi chiều anh vừa đi viếng đám ma của bé gái 1 tuổi mất vì ung thư. Chứng kiến sự ra đi của bé, anh thấy mình vẫn còn hạnh phúc lắm. Thế nên, sống là phải biết trân trọng những gì mình đang có. Trong hành trình 15 năm qua, Bôm chính là người truyền nghị lực cho Quốc Tuấn. Đau đớn là thế nhưng Bôm không bao giờ khóc. Quốc Tuấn nói: "Cứ mỗi khi chuẩn bị phẫu thuật, hai vợ chồng tôi lại trĩu lòng. Nhưng sau đó nhìn sang Bôm phơi phới. Dường như những bé như Bôm có nghị lực, lòng quả cảm lớn khủng khiếp, vượt trội hơn hẳn so với những bé khác".

Hành trình 15 năm đằng đẵng nhưng Quốc Tuấn chưa bao giờ thể hiện sự mệt mỏi hay chùn bước. Quốc Tuấn quan niệm, cứ ước mơ một cách mãnh liệt, bản thân hoàn toàn có thể đạt được điều mình muốn. Hơn thế nữa, ủ rũ hay ngồi than thân trách phận cũng chả làm được gì. Với nụ cười rạng rỡ trên môi, anh bảo: "Mình cứ bộ mặt âu sầu thì con cũng ảnh hưởng nên cứ đùa thôi để truyền sự lạc quan. Ủ rũ ảnh hưởng tâm lý rất nhiều. Khi đến thăm người ốm, mình hỏi anh bị như này lâu chưa chỉ khiến người ta thấy đau hơn. Thay vào đó, tôi chỉ nói chuyện ba lăng nhăng, thậm chí còn rủ người bệnh đi uống bia cho vui nên nhiều lúc bị người ta nghĩ là vô tâm. Thực ra tôi chỉ muốn bạn vui được cười đùa thoải mái. Với Bôm thì càng phải hơn thế. Chính mình mặc cảm về con mình thì nó càng mặc cảm hơn. Vậy nên hai bố con tôi khen nhau đẹp trai suốt ngày".

15 nam chong choi benh tat bo con quoc tuan toan khen nhau dep trai

Nhiều người cho rằng, việc một nghệ sĩ công khai quá khứ khó khăn gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh. Nhưng Quốc Tuấn không mấy bận tâm về điều này. Đối với nam diễn viên, khi khổ đau nhất, anh đóng cửa ở một mình. Nhưng khi có được thành quả và niềm vui, anh muốn chia sẻ nó với mọi người. "Năm 8 tuổi, Bôm phẫu thuật đường thở thành công tôi mới được ngủ. Trước đó, mỗi ngày tôi chỉ ngủ 2 tiếng để trông con. Năm vừa rồi, Bôm có thành quả sau bao năm chữa trị. Sau khi chỉnh lại tay tập đàn thì Bôm thi đỗ vào Nhạc viện. Trong khi chỉ mới năm ngoái thôi vẫn còn nằm bẹp mất 6 tháng vì ca phẫu thuật kéo hàm. Mình có làm điều gì xấu cho xã hội đâu. Mình chỉ nói những điều thực tế đang xảy ra để mọi người thấy sự khích lệ.

Mỗi khi buồn phiền tôi thường đóng cửa ở một mình. Khi đó nhìn tôi thảm hại, bệ rạc lắm. Đó là lí do bao năm tôi không nói với ai. Bạn thân cũng không biết chuyện. Kể làm gì, lúc vui thì chia sẻ còn lúc đau thì cứ để tôi một mình. Có nhiều hôm tôi đi không biết bao nhiêu vòng quanh Hà Nội để giải toả. Việc của mình không phải ai cũng chia sẻ được. Tự nhiên mang nỗi buồn cho người khác làm gì. Cứ lặng lẽ mà chiến đấu thôi" - Quốc Tuấn tâm sự.

Trước đó, câu chuyện về người bố vĩ đại, người con trai anh hùng và hành trình 15 năm chữa bệnh đầy gian truân, đau đớn của 2 cha con diễn viên Quốc Tuấn vừa phát sóng trên VTV trong chương trình "Điều ước thứ 7" đã lấy đi nước mắt của trái tim hàng triệu khán giả trên khắp mọi miền.

15 nam chong choi benh tat bo con quoc tuan toan khen nhau dep trai
Bố con nghệ sĩ Quốc Tuấn trong chương trình Điều ước thứ 7

Tại chương trình này, lần đầu tiên nghệ sĩ Quốc Tuấn đã chia sẻ nhiều về 15 năm chiến đấu bệnh tật với Bôm. Kể từ điểm khởi đầu, ngày con ra đời, anh đã chết lặng ra sao khi đón trong tay một em bé không bình thường cho đến niềm tin mãnh liệt Bôm sẽ không sao, sẽ ổn. Rồi

cho đến cái lần đầu tiên 2 bố con sang Úc để nới lỏng hộp sọ. Ca mổ kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ, anh căng thẳng ngồi ở phòng chờ đợi con trai chiến đấu với tử thần. Và điều tồi tệ đầu tiên đã xảy ra, cánh cửa phòng mổ bật mở, bác sĩ bước ra và thông báo con trai anh bị sốc thuốc, phải cưa hộp sọ. Và cái tin đau đớn đó đã khiến người đàn ông mạnh mẽ gần như chết lặng…

Và cho đến bây giờ, trong hạnh phúc của cả gia đình, Bôm đã khỏi bệnh hoàn toàn. Và điều đáng mừng hơn, Bôm vừa thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đứng top 5.

15 nam chong choi benh tat bo con quoc tuan toan khen nhau dep trai

Quốc Tuấn bức xúc khi bị gọi là Chí Phèo

Dù trong ngày vui của con trai nhưng nam diễn viên Người vác tù và hàng tổng không giấu nổi sự bức xúc khi ông ...

15 nam chong choi benh tat bo con quoc tuan toan khen nhau dep trai

Diễn viên Quốc Tuấn: \'Bôm đã chịu đau đớn gấp 1.000 lần\'

Nghệ sĩ Quốc Tuấn tâm sự rằng điều khiến anh cảm thấy thành công nhất chính là truyền được cho con sự tự tin. Nhờ ...

http://danviet.vn/van-hoa/15-nam-chong-choi-benh-tat-bo-con-quoc-tuan-toan-khen-nhau-dep-trai-840877.html

/ Dân Việt