120 sinh viên tiêu biểu các dân tộc thiểu số ký sổ Vàng

 Ngày 11/11 dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc 120 tấm gương sinh viên đã quy tụ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám để tham dự lễ vinh danh.

 

Lễ vinh danh và ký sổ Vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giámnăm nay là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện vinh danh các cá nhân là dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong nhiều công tác năm 2019.

Tại văn miếu, các học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu đã được nghe lịch sử của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, về các đời trạng nguyên cũng như truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam.

120 tấm gương được vinh danh đã tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám và thực hiện việc ký vào sổ Vàng lưu danh.

120 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số có thành tích tốt trong nhiều lĩnh vực báo công với các bậc tiền nhân tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Được biết các cá nhân được vinh danh năm nay đều là dân tộc thiểu số (có những dân tộc dưới 10.000 người).

Các học sinh tiêu biểu được vinh danh đều có thành tích học tập tốt, đạt nhiều kết quả cao trong các kỳ thi quốc gia, các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Một số em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống. Và gương các thanh niên có nhiều cống hiến cho xã hội.

Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2019 sẽ được tổ chức vào 19 giờ ngày 12/11/2019.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Lễ Vinh danh:

Đại diện Ủy ban Dân tộc chụp ảnh với sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số có thành tích tốt trong lao động, học tập. 
Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang nghiêm. Ban tổ chức hy vọng đây sẽ là động lực dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số vươn lên trong cuộc sống.
Nhiều học sinh, sinh viên xuất sắc trong học tập được vinh danh.
Các thí sinh ký tên vào sổ Vàng lưu danh.
Các học sinh tiêu biểu được vinh danh đều có thành tích học tập tốt, đạt nhiều kết quả cao trong các kỳ thi quốc gia, các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Ngọc Trang

Năm học mới còn nhiều khó khăn ở vùng dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận

​Sắp khai giảng năm học mới 2019-2020, nhưng nhiều điểm trường tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận vẫn ngổn ...

Cần tạo cơ hội bình đẳng đối với phụ nữ vùng dân tộc thiểu số

Một trong những rào cản lớn của phụ nữ dân tộc thiểu số là định kiến xã hội về trao quyền, cơ hội và khả ...

Dù chỉ là dân tộc thiểu số nhưng những lễ hội này vẫn thu hút cực nhiều du khách

Trung Quốc là một quốc gia có nền văn hóa rất đa dạng với nhiều dân tộc thiểu số cùng chung sống. Có vô số ...

/ giaoduc.net.vn