10 trận, 4 danh hiệu, đây là cầu thủ “lộc” nhất mùa giải 2019-2020

Có những siêu sao đã phải gánh đội cả mùa giải nhưng số danh hiệu giành được lại rất hạn chế, trong khi một cầu thủ thi đấu ít mà lại có hàng loạt chức vô địch .

Mùa bóng 2019-20 ở các giải vô địch quốc gia Châu Âu đã khép lại, fan hâm mộ liệu có thể kể tên cầu thủ nào giành được nhiều danh hiệu nhất?

Không phải là Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, thậm chí là cũng không phải Neymar và Kylian Mbappe khi giành cú ăn ba tại Pháp. Không phải hàng loạt tên tuổi lớn khác trên khắp Lục địa già, cũng không phải kiểu “ngồi mát ăn bát vàng” như Gareth Bale, mà nhân vật đó là Alvaro Odriozola. Cầu thủ này có cho mình 4 chức vô địch ở 2 quốc gia trong mùa giải này, điều đặc biệt là anh không phải cày ải mà chỉ ra sân đúng... 10 lần.

Hậu vệ người Tây Ban Nha cùng Bayern Munich vô địch Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức cũng như chức vô địch La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid. Ngoài ra, anh còn có chức vô địch Cúp thế giới các câu lạc bộ ở mùa trước cùng Los Blancos.

Trước khi rời Real Madrid, cầu thủ 24 tuổi chỉ có 1 trận đấu tại Champions League và 1 trận ngồi dự bị. Tới Munich theo dạng cho mượn, anh cũng không nhiều cơ hội ra sân, khi gặp Chelsea hôm thứ Bảy vừa qua mới là trận đầu tiên tại đấu trường này.

Do Benjamin Pavard chấn thương, đội nhà đã có lợi thế lớn ở trận lượt đi, huấn luyện viên Hansi Flick quyết định để Joshua Kimmich nghỉ ngơi và xếp Odriozola đá chính. Anh đã tận dụng cơ hội và kiến tạo bàn thắng cho Robert Lewandowski.

Dù không đá nhiều cho Real Madrid thì hậu vệ 24 tuổi vẫn có trong danh sách đội hinh vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images
Dù không đá nhiều cho Real Madrid thì hậu vệ 24 tuổi vẫn có trong danh sách đội hình vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Tính cả mùa giải, Odriozola có 3 trận tại Bundesliga, 1 ở DFB-Pokal, 4 trận tại LaLiga. Dù không đá ở Siêu cúp Tây Ban Nha nhưng anh có trong danh sách đăng ký của đội bóng Hoàng gia nên vẫn nhận huy chương.

4 danh hiệu chỉ sau 10 trận đấu, chính xác là trung bình cứ sau 153 phút đứng trên sân thì Odriozola lại có 1 chiếc Cúp.

Lúc này, anh cùng các đồng đội đang tập trung chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Barca. Nếu đội bóng xứ Bavaria lên ngôi ở Champions League, Odriozola sẽ có 5 chức vô địch trong mùa giải này. Vậy nhưng tương lai của anh vẫn bỏ ngỏ.

Phía Bayern không có kế hoạch biến bản hợp đồng mượn thành chính thức, trong khi trở lại Real Madrid thì "cầu thủ phong thủy" này cũng không phải là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải.

TAM NGUYÊN

CĐV Việt Nam và Thái Lan CĐV Việt Nam và Thái Lan "khẩu chiến" vì danh hiệu "Vua bóng đá Đông Nam Á"
HLV Park và Quang Hải cùng được đề cử danh hiệu hay nhất Đông Nam Á HLV Park và Quang Hải cùng được đề cử danh hiệu hay nhất Đông Nam Á
/ laodong.vn