10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2019

Trong khi Toyota Vios “tái chiếm” đỉnh bảng thì mẫu xe đối thủ Honda City đã “bật bãi” khỏi danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng vừa qua.

10 o to ban chay nhat viet nam thang 52019

Mẫu sedan cỡ nhỏ Hyundai Accent vẫn duy trì sự ổn định về sản lượng bán hàng ở mức cao.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), với sản lượng bán hàng đạt 2.145 chiếc, mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios đã quay trở lại vị trí xe bán chạy nhất thị trường tháng 5/2019.

Tháng liền trước, 2 vị trí dẫn đầu thuộc về bộ đôi “nhà” Hyundai là Grand i10 và Accent. Trong tháng 5/2019, cả 2 mẫu xe Accent và Grand i10 dắt tay nhau tạm lui xuống vị trí thứ 3 và thứ tư, đạt sản lượng bán hàng lần lượt 1.585 chiếc và 1.486 chiếc.

Với việc Vios trở lại ngôi vị quán quân và Accent duy trì sự ổn định cao, mẫu xe đối thủ Honda City đã bị đánh bật khỏi nhóm 10 ô tô bán chạy nhất thị trường.

 

10 o to ban chay nhat viet nam thang 52019

Honda CR-V vẫn bất ngờ góp mặt trong danh sách xe bán chạy dù đang bị tố gặp lỗi nguy hiểm.

Tháng 5/2019 cũng chứng kiến màn tái xuất ngoạn mục của mẫu MPV cỡ nhỏ nhập khẩu Mitsubishi Xpander. Cụ thể, lượng xe Xpander về nước đạt đến 2.138 chiếc, tăng gấp 3,5 lần so với tháng liền trước.

Đại diện liên doanh ô tô Nhật Bản cho biết, sự trồi sụt với khoảng cách rất lớn của Xpander chủ yếu xuất phát từ nguồn cung cấp xe của nhà máy Mitsubishi đặt tại Indonesia. Nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam đang khá lớn, tuy nhiên, nguồn cung xe lại bị phụ thuộc vào nhà máy sản xuất và theo sự điều phối giữa các thị trường trong khu vực.

Khá bất ngờ là trong bối cảnh liên tiếp bị “tố” lỗi nguy hiểm, mẫu SUV Honda CR-V vẫn đạt sản lượng khá lớn với 1.317 chiếc. Dù vậy, lượng xe CR-V về nước hầu hết đều từ những đơn đặt hàng từ trước đây. Do đó, nhiều khả năng trong thời gian tới, khi Honda chưa giải quyết được những rắc rối về chất lượng, cái tên CR-V hoàn toàn có thể mất hút trong danh sách 10 ô tô đắt khách nhất thị trường.

10 o to ban chay nhat viet nam thang 52019

Dàn Toyota Supra huyền thoại tụ họp trong 'Ngày hội trở lại'

Từ những mẫu Supra huyền thoại cho tới các phiên bản đặc biệt ngày nay, tất cả đều tụ họp tại triển lãm “Supra trở ...

10 o to ban chay nhat viet nam thang 52019

Sắp có thêm 2 tân binh, nhiều xe cỡ nhỏ giảm giá mạnh trong tháng 6

Toyota Wigo, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 đều đang giảm giá, có xe giảm 45 triệu. Tháng 6 cũng là thời điểm Honda Brio ...

10 o to ban chay nhat viet nam thang 52019

Đây là những mẫu xe nhỏ an toàn nhất năm 2019

Đánh giá của Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) và Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) ...