10 người quyền lực nhất nước Mỹ: Tổng thống Donald Trump đứng ở đâu?

Một nửa trong số 50 người quyền lực nhất thế giới đến từ Hoa Kỳ. Những người này là tỉ phú , CEO, lãnh đạo chính trị và những người có sự giàu có và ảnh hưởng đáng kể cho phép họ định hình thế giới. Các số liệu về tin tức, quyền lực, chỉ huy và sự giàu có đã được sử dụng để phác thảo danh sách mười người quyền lực nhất trong cả nước sau đây.

Một nửa trong số 50 người quyền lực nhất thế giới đến từ Hoa Kỳ. Những người này là tỉ phú, CEO, lãnh đạo chính trị và những người có sự giàu có và ảnh hưởng đáng kể cho phép họ định hình thế giới. Các số liệu về tin tức, quyền lực, chỉ huy và sự giàu có đã được sử dụng để phác thảo danh sách mười người quyền lực nhất trong cả nước sau đây.

10. Larry Fink - CEO của BlackRock

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau
Laurence Douglas Fink là một giám đốc tài chính người Mỹ. Ông là chủ tịch và CEO của BlackRock, một tập đoàn quản lý đầu tư đa quốc gia của Mỹ. BlackRock là công ty quản lý tiền lớn nhất thế giới với hơn 6 nghìn tỉ USD tài sản được quản lý. Vào tháng 4.2018, giá trị ròng của Fink là 1 tỉ USD. Ông Fink đã từng là một ứng cử viên phổ biến cho Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ.

9. Giám đốc điều hành của Facebook

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau
Mark Zuckerberg, 31 tuổi và là CEO của Facebook, mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Facebook liên tục sử dụng các chiến lược mới để tăng doanh thu và giá cổ phiếu - một cách hợp pháp. Theo cập nhật mới nhất của Forbes, CEO Facebook hiện là người giàu thứ 8 trên thế giới với khối tài sản 62,3 tỉ USD.

8. Người đồng sáng lập và CEO của Alphabet

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau
Larry Page: Là người đồng sáng lập và CEO của Alphabet với một trong những bước chuyển chính là đại tu diện rộng Google. Tất cả các dự án của Google như Google X và Nest do công ty mẹ giám sát trong đó ông Page là Giám đốc điều hành của Google trước khi chuyển lên và đồng sáng lập công ty với Serge Brin 1998 và nắm trong tay mọi thứ, từ tự động hóa đến dự án kéo dài cuộc sống của con người và sử dụng ô tô tự lái.

7. Giám đốc điều hành của Amazon.com

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau
Amazon.com không phải là một cái tên chưa biết trong thương mại điện tử. CEO của gã thương mại điện tử này hiện đang người giàu có nhất hành tinh với khối tài sản lên đến 131 tỉ USD (Theo cập nhật của Forbes).

6. Abigail Johnson - CEO của Fidelity

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau
Giám đốc điều hành của Fidelity, Abigail Johnson không xa lạ gì với những trò chơi quyền lực. Bà được cho là người đã đẩy cha khỏi chức chủ tịch của Fidelity vì bất đồng về tầm nhìn. Tài sản cá nhân của Johnson lên tới 18 tỉ USD giúp bà trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà sở hữu công ty hiện đang điều hành nhiều quỹ hưu trí của Mỹ.

5. Bill Gates

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau
Bill Gates là đồng chủ tịch và là ủy viên của Quỹ Bill và Melinda Gates. Với tài sản ròng trị giá trên 96,5 tỉ USD (Theo cập nhật của Forbes). Hiện nay, Bill Gates và vợ Melinda điều hành một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới nhằm mục đích giúp những bệnh nhân ở các nước đang phát triển chiến đấu chống lại bệnh tật. Có 135 tỉ phú đã đăng ký tặng một nửa hoặc nhiều tài sản của họ trong đó Bill Gates đã cam kết tặng 95% tài sản của mình cho Quỹ từ thiện này.

4. Giám đốc điều hành của ngành công nghiệp Koch

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau
Charles và David - Hai Giám đốc điều hành của ngành công nghiệp Koch. Tập đoàn Koch là công ty lớn thứ hai ở Mỹ do CEO 80 tuổi và Phó chủ tịch 75 tuổi điều hành. Họ cũng có ảnh hưởng chính trị nhất định đi kèm với vai trò lớn trong nền kinh tế Mỹ. Công ty gồm 100.000 nhân viên và tạo ra doanh số 115 tỉ đô la hàng năm. Koch Industries sản xuất mọi thứ, từ các sản phẩm dầu mỏ đến Dixie Cup và nguyên liệu vải thô.

3. Janet Yellen

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau
Janet Yellen ở tuổi 69 là người bảo vệ nền kinh tế Mỹ. Bà chủ trì Cục Dự trữ Liên bang và là người phụ nữ đầu tiên giữ cương vị này. Trong thời gian giữ chức vụ, bà đã và đang mang lại nhiều kết quả tốt đẹp trong đó có giảm tỷ lệ thất nghiệp và tăng trưởng kinh tế ổn định.

2. Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau
2. Warren Buffett - Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway: Hiện đang ở tuổi 85 nhưng vị giám đốc của Berkshire Hathaway đã mua cổ phiếu từ năm 11 tuổi. Ông là nhà đầu tư tài năng khi đã đầu tư dài hạn vào các công ty như Coca-cola và American Express. Ông là ông trùm trong giới kinh doanh với thương vụ mua lại Công ty Precision Castparts. Ông hiện có khối tài sản cá nhân lên tới 82,5 tỉ USD (Theo cập nhật của Forbes). Cùng với tỉ phú Bill Gates đồng sáng lập Giving Pledge trong đó Warren Buffett đã đóng góp 21,5 tỉ USD.

1. Tổng thống Hoa Kỳ:

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau

Tổng thống Mỹ Donald Trump là người quyền lực nhất. Điều đó không đến do sự giàu có dù Tổng thống Donald Trump hiện tại là một doanh nhân giàu có. Tổng thống Mỹ là tổng tư lệnh của lực lượng vũ trang lớn nhất thế giới, là người đứng đầu của một quốc gia chiếm hơn 5% dân số thế giới.

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau Những sếp quyền lực nhất giới công nghệ từng học ngành gì?

Có một vài điểm chung giữa các nhân vật quyền lực bậc nhất này là nhiều người từng theo ngành khoa học máy tính và ...

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau ‘Người đẹp quyền lực’ trong phái đoàn Triều Tiên đến thăm VinFast và VinEco là ai?

Cùng với Phó Chủ tịch Ban chấp hành BCH Đảng Lao động Triều Tiên, chiều 27/2, bà Hyon Song-wol - người được coi là nữ ...

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau Nữ ca sĩ quyền lực Triều Tiên để mặt mộc, giản dị đến thăm Quảng Ninh

Hyon Song Wol có mặt cùng phái đoàn quan chức cấp cao Triều Tiên trong chuyến thăm vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau Các tỷ phú và CEO quyền lực thế giới lo lắng gì?

4 ngày Hội nghị Davos của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, nhiều tỷ phú, CEO các doanh nghiệp hàng đầu nêu lo ngại về ...

10 nguoi quyen luc nhat nuoc my tong thong donald trump dung o dau 10 cặp đôi quyền lực của giới công nghệ thế giới

Những người quyền lực nhất trong ngành công nghệ đang hẹn hò hoặc kết hôn với các nhà đầu tư tài chính, siêu mẫu hoặc ...

/ Lao Động