"10 ngày tiêm xong 100.000 liều vaccine COVID-19 cho công nhân Bắc Giang"

Thứ trưởng Y tế cho biết, Bộ và tỉnh Bắc Giang đặt quyết tâm 10 ngày sẽ tiêm đủ 100.000 liều vaccine phòng COVID-19 cho công nhân.

“Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang và địa phương đã trao đổi và đặt quyết tâm đẩy nhanh tiến độ chiến dịch tiêm vaccine cho công nhân, nỗ lực hoàn tất tiêm 100.000 liều trong 10 ngày.

Nếu thiếu nhân lực thực hiện tiêm chủng, Bộ Y tế sẽ điều thêm 1.000 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai được tập huấn lên hỗ trợ Bắc Giang”, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang nói.

'10 ngày tiêm xong 100.000 liều vaccine COVID-19 cho công nhân Bắc Giang' - 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (giữa) khảo sát các địa điểm chọn làm khu thu dung người nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng tại Bắc Giang.

Về nhân lực hỗ trợ cho điểm nóng Bắc Giang, ông Sơn cho biết, đến nay 1.400 người gồm nhân viên y tế, y tế quân đội, y tế công an, sinh viên các trường đại học, cao đẳng y dược tham gia vào tất cả các khâu phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

“Trong tình huống dịch lan rộng, Bộ Y tế đã và đang chủ động về nguồn nhân lực để sẵn sàng điều động đến Bắc Giang khi cần”, ông Sơn nói. Không những vậy, thông tin từ 63 tỉnh, thành phố về Bộ Y tế cho thấy tất cả nhân viên y tế trên địa bàn đều sẵn sàng đến Bắc Giang tham gia chống dịch.

Về nhân lực cho lĩnh vực điều trị, trong đó có hồi sức tích cực, các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy đã được điều về Bắc Giang hỗ trợ. “Nếu cơ sở Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang trở thành đơn vị hồi sức tích cực (ICU) tiếp theo thì Bộ Y tế sẽ điều nhân lực về chuyên ngành hồi sức của Bệnh viện Trung ương Huế ra đảm nhiệm”, ông Sơn nhấn mạnh.

Ở lĩnh vực xét nghiệm, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, hiện 700 nhân viên y tế liên tục đi lấy mẫu hàng ngày tại Bắc Giang. Tuy nhiên, do đây là thời điểm nắng nóng khắc nghiệt nên nhiều sinh viên trong quá trình tham gia lấy mẫu xét nghiệm đã bị ngất. “Chúng tôi yêu cầu thực hiện lấy mẫu vào sáng sớm và buổi tối để đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên y tế, đảm bảo công việc”, ông nói.

Tính tới chiều 29/5, theo thống kê của Bộ Y tế, ngoài hơn 2.300 lực lượng y tế và sinh viên các trường đại học, cao đẳng Y dược trên cả nước đang có mặt tại điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh hỗ trợ chống dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đến chiều 29/5, 25.680 cán bộ y tế, sinh viên các trường y, dược đăng ký sẵn sàng đến 2 “điểm nóng” dịch.

Báo cáo của Cục Khoa học công nghệ và đào đào tạo cũng cho biết, sau lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, hiện tổng số cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên của 37 trường đại học, cao đẳng y dược trên toàn quốc đăng ký sẵn sàng tiếp tục lên đường tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh là 24.175 người.

Bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho công nhân khu công nghiệp Bắc Giang, Bắc Ninh Bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho công nhân khu công nghiệp Bắc Giang, Bắc Ninh

Ước tính đợt này khoảng 240.000 công nhân tại các khu công nghiệp ở Bắc Ninh và Bắc Giang được tiêm vaccine COVID-19.

/ vtc.vn