10 năm trôi qua, nhà vô địch AFF 2008 vẫn được săn đón ráo riết

CLB Hà Nội sốt sắng nhất trong số các đội muốn có nhà vô địch AFF Cup 2008, nhưng cuối cùng Lê Tấn Tài đồng ý ở lại với CLB Bình Dương bằng bản hợp đồng bí mật.

Trận bán kết lượt về cúp quốc gia 2018 có lẽ là câu trả lời của Lê Tấn Tài với đội bóng thủ đô. CLB Hà Nội đã không thể thuyết phục tiền vệ trung tâm người Khánh Hòa về đầu quân ở mùa giải 2019.

Ở tuổi 34, Tấn Tài cân cả hàng tiền vệ của đương kim vô địch (ĐKVĐ) V.League. Chơi không biết mệt mỏi và chưa bao giờ ngại va chạm, anh "Tèo" luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân và không thiếu những pha cãi vả với đồng nghiệp.

10 nam troi qua nha vo dich aff 2008 van duoc san don rao riet
Niềm vui của Tấn Tài sau khi loại CLB Hà Nội ở Cúp quốc gia, rồi sau đó nâng cúp cùng Bình Dương sau chiến thắng trước Thanh Hóa trong trận chung kết. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước khi ra sân gặp Hà Nội, nhà vô địch AFF Cup 2008 đã đặt bút gia hạn với đội chủ sân Gò Đậu. Qua đó, anh cũng từ chối nhiều lời đề nghị để ở lại tập trung cống hiến cho CLB Bình Dương trong năm thứ 5 về đây chơi bóng. Nhiều khả năng Tấn Tài sẽ chọn nơi đây để kết thúc sự nghiệp.

Chủ tịch CLB Bình Dương Lê Hồng Cường nói: “Tấn Tài là cầu thủ sinh hoạt chuẩn mực có tiếng, tác phong lẫn chuyên môn lại tốt, khó ai sánh bằng. Tôi gợi ý cậu ấy ở lại cống hiến và sau này làm việc cho CLB luôn”.

Về CLB Bình Dương từ năm 2014 cho đến nay, chưa có danh hiệu nào mà Lê Tấn Tài còn thiếu. Vậy mà mỗi lần ra sân, tiền vệ tuổi băm vẫn tràn đầy nhiệt huyết. “Chỉ có chấn thương mới ngăn cậu ấy xung phong thi đấu”, HLV Trần Minh Chiến phải thốt lên như vậy khi nói về vị trí chủ chốt trong đội bóng.

10 nam troi qua nha vo dich aff 2008 van duoc san don rao riet
10 năm trôi qua kể từ khi Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup năm 2008, nhiều thế hệ cầu thủ qua đi nhưng Lê Tấn Tài vẫn còn thi đấu. Ảnh: Bạch Dương.

Thời hạn hợp đồng của Tấn Tài với CLB Bình Dương không được tiết lộ. Tiền bạc với cầu thủ số 14 cũng không phải là vấn đề to lớn. Bên cạnh Tấn Tài, CLB Bình Dương còn giữ chân một số công thần lớn tuổi khác.

Nhiều đội bóng có lực lượng trẻ rất muốn có được mẫu tiền vệ Tấn Tài. Hiểu rõ điều này nên rất nhanh chóng, ban lãnh đạo Bình Dương phải giữ chân cầu thủ 34 tuổi trong quá trình trẻ hóa lực lượng.

Mùa giải 2018, Tấn Tài ra sân 22 trận ở V.League, chỉ thua thủ môn Tấn Trường và Đinh Hoàng Max 3 trận. HLV Trần Minh Chiến nói như thật: “Nếu không có Tấn Tài, chúng tôi khó lòng đoạt hạng 7”.

Không những làm thủ lĩnh tinh thần trên sân, Lê Tấn Tài còn là tấm gương bên ngoài cho dàn cầu thủ trẻ của CLB Bình Dương.

10 nam troi qua nha vo dich aff 2008 van duoc san don rao riet
Lê Tấn Tài nhiều khả năng sẽ "treo giày" ở CLB Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở tuổi 34, chỉ còn Tấn Tài với Nguyễn Anh Đức là đang “cày” trên sân. Hầu hết cầu thủ lứa này đều đã “treo giày”, chuyển sang công tác huấn luyện. Mọi chuyện xảy ra đều có nguyên nhân của nó.

Đúng 10 năm trôi qua từ ngày anh "Tèo" khóc nức nở trong vòng tay thầy Calisto, năm nay Tấn Tài có thể ngồi nhà xem AFF Cup và chờ vào kỳ tích lập lại như thập kỷ trước. Giá trị của anh không đổi sau ngần ấy năm.

10 nam troi qua nha vo dich aff 2008 van duoc san don rao riet

HLV Park: "Thật căng thẳng trước kỳ vọng của CĐV Việt Nam"

Theo thầy Park, sau chiến tích đạt được tại vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 18, kỳ vọng cũng như áp lực của ...

10 nam troi qua nha vo dich aff 2008 van duoc san don rao riet

Tuyển Việt Nam giảm khối lượng tập, sẵn sàng đối đầu Incheon United

HLV Park Hang-seo bắt đầu cho đội tuyển Việt Nam nhả khối lượng tập luyện. Văn Quyết và đồng đội chỉ còn hơn 1 ngày ...

https://news.zing.vn/10-nam-troi-qua-nha-vo-dich-aff-2008-van-duoc-san-don-rao-riet-post885970.html

/ Zing