10 loại tinh dầu tốt cho da

Chẳng cần đến spa bạn cũng có thể tự dưỡng da và thư giãn tại nhà bằng các loại dầu sau đây.

Tinh dầu oải hương

Mùi hương khá dễ chịu, được xem là loại tinh dầu nhiều công dụng nhất. Đó là chữa trị mụn, giảm chứng bội nhiễm, dị ứng, vảy nến, vết thâm tím, cháy nắng, hen suyễn, viêm phế quản, chứng đau nửa đầu và đau cả đầu, chứng mất ngủ… Đối với làn da, nó giúp chữa lành da bị kích ứng và có thể được sử dụng cho tất cả các loại da. Nó có thể làm sạch các vết cắt và vết xước.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da khô. Ngoài việc bổ sung độ ẩm cho da, nó được biết đến là tốt cho các vấn đề da khô khác.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một trong những loại dầu tốt nhất để làm đẹp cho da. Các vitamin và thành phần thiết yếu giúp phục hồi độ ẩm, mang lại cho da sự mềm mại và dẻo dai.

Tinh dầu trà xanh

Bạn cảm thấy thực sự mệt mỏi trong một ngày nắng nóng? Chỉ cần thoa lên da những lớp dầu trà xanh để làm giảm cháy nắng là bạn có thể yên tâm nghỉ ngơi.

Tinh dầu húng quế

Tinh dầu húng quế là loại tinh dầu tuyệt vời để làm dịu vết côn trùng cắn và vô cùng lý tưởng cho làn da nhạy cảm. Ngoài ra nó còn được dùng để trị mụn. Hòa dầu húng quế vào tô nước ấm và dùng bông thấm hỗn hợp này xoa đều lên mặt. Chất chống khuẩn và ô xy hóa của húng sẽ giúp bạn tẩy rửa lớp mụn trong một thời gian ngắn.

Tinh dầu trầm hương

Tinh dầu trầm hương có công dụng dưỡng da và chống lão hóa đồng thời trị nám và làm trắng da hiệu quả, tránh tình trạng rạn da cho những phụ nữ sau sinh. Sử dụng tinh dầu trầm hương còn giúp cho các tế bào được tái sinh nhằm hạn chế sự lão hóa và nuôi dưỡng da hiệu quả, mang đến làn da như ý.

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả có thể phát huy công dụng trong việc trị mụn và khắc phục tình trạng lỗ chân lông lớn. Hơn nữa, tinh dầu sả còn được sử dụng như một chất làm se khít, điều tiết sắc da, tăng cường độ sáng cho làn da.

Tinh dầu dừa

Những thành phần có trong dầu dừa sẽ giúp tái tạo làn da tươi trẻ và hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn. Dầu dừa còn có khả năng giữ ẩm cao, tăng sức đề kháng cho da, giúp da tươi trẻ hơn, ngăn chặn sự tác động của các gốc tự do.

Tinh dầu cúc la mã

Tinh dầu từ hoa cúc La Mã quý hiếm giúp giảm nếp nhăn trên da, bổ sung vitamin E cho da căng tràn sức sống, hồng hào tự nhiên. Tinh chất chiết xuất từ hoa kích thích quá trình thay thế lớp biểu bì mới và đẩy nhanh quá trình lành da, làm dịu và ngăn ngừa viêm da, giảm thiểu những vết mẩn đỏ trên da, giảm ngứa. Đặc biệt giúp giảm các vết thâm quầng mắt do mất ngủ, suy nhược cơ thể.

Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng có thể đắt và hiếm, nhưng những lợi ích chúng mang lại vô cùng lớn. Là sản phẩm chăm sóc tuyệt vời dành cho làn da nhạy cảm, da dầu hay lão hóa với tính chất làm se lỗ chân lông, làm lành các mao mạch bị tổn thương, cải thiện tình trạng da. Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng còn giúp giảm sẹo, vết thâm do mụn trứng cá, vết rạn da mờ dần.

Cách làm môi hồng tự nhiên nhanh nhất

Những cách làm môi hồng tự nhiên nhanh nhất mà không tốn kém dưới đây sẽ giúp bạn có làn môi luôn khỏe mạnh, tươi ...

Tiêm botox: Phương pháp sử dụng độc tố để làm đẹp

Hiện nay, botox được biết đến là một chất có tác dụng làm mờ và xóa nếp nhăn hiệu quả. Tuy nhiên, liệu chúng có ...

Trồng sả trong nhà để xua đuổi muỗi và phòng bệnh

Tinh dầu sả có tác dụng khử mùi hôi tanh, xua đuổi ruồi muỗi, chữa cúm và phòng các bệnh truyền nhiễm.

http://motthegioi.vn/phai-dep-c-86/lam-dep-c-148/10-loai-tinh-dau-tot-cho-da-73416.html

/ motthegioi.vn