10 cách giảm mỡ bụng

Mỡ bụng là vấn đề phổ biến nhất mà nhiều người phải đối mặt khi nói đến ngoại hình. Dưới đây là các biện pháp giảm mỡ bụng chỉ trong một tuần, theo Boldsky.

Mỡ bụng là vấn đề phổ biến nhất mà nhiều người phải đối mặt khi nói đến ngoại hình. Mỡ bụng sẽ tăng quá mức do thói quen sử dụng thực phẩm không lành mạnh. Mỡ bụng còn là dấu hiệu tiên đoán các bệnh nguy hiểm khác như tiểu đường loại 2, ung thư, tim mạch và không dung nạp insulin…

Có rất nhiều cách đơn giản nhưng hiệu quả để giảm mỡ bụng trong khoảng thời gian ngắn mà mọi người thường bỏ qua. Dưới đây là các biện pháp giảm mỡ bụng chỉ trong một tuần, theo Boldsky.

Hạn chế ăn muối

Mọi người luôn có thói quen cho thêm lượng muối vào thức ăn dù chỉ một nhúm nhỏ. Hãy nói “không” với thói quen này để thoát khỏi mỡ bụng. Khi tăng thêm một lượng muối hơn mức yêu cầu, muối sẽ giữ lại nhiều nước trong cơ thể. Nó cũng làm cho bạn đầy bụng hoặc sưng phù. Tránh thức ăn chế biến sẵn cũng là một ý tưởng tuyệt vời "đánh tan" mỡ bụng vì hầu hết thức ăn này chứa lượng natri cao.

Nhận dạng loại cơ thể

Một số người có thể đốt mỡ nhanh hơn trong khi số khác có thể có nhiều chất béo bão hòa mà thường mất nhiều thời gian hơn để mất. Điều đó phụ thuộc vào đặc trưng hình dạng cơ thể. Do đó, rất quan trọng trong việc cần phải nhận ra dạng hình dạng cơ thể của chính mình. Từ đó, mới có thể thiết lập thực đơn và chọn lựa thực phẩm phù hợp.

Ăn nhiều protein

Một chế độ ăn uống chứa protein sẽ mang lại năng lượng cho cơ thể hoạt động, đặc biệt là tập thể dục thể thao. Hoạt động thể chất tốt sẽ giúp giảm mỡ bụng. Protein có nhiều trong thịt, trứng, phô mai,...

Ăn các loại chất béo tốt

Không phải tất cả các thức ăn béo đều có hại cho sức khỏe và một số thực sự cần thiết để cung cấp đúng lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Dầu cá là nguồn chất béo tốt nhất để giảm trọng lượng. Nó giúp tăng mức testosterone trong cơ thể và hỗ trợ trong quá trình giảm cân.

Uống đủ lượng nước

Uống một lượng nước đủ giúp cơ thể luôn được giữ nước. Nó cũng giúp loại bỏ các chất lỏng độc hại ra khỏi cơ thể. Bạn nên uống tám ly nước mỗi ngày. Nó cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và huyết áp.

Cắt giảm đường và chất làm ngọt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguồn chính của chất béo nội tạng đến từ đường tinh luyện và chất làm ngọt. Đây là nguyên nhân làm vòng hai gia tăng. Cố gắng giảm khẩu phần bánh mì, mì ống và gạo; cùng với việc tránh sử dụng đường trong chế độ ăn uống sẽ giúp làm giảm vòng bụng.

Tập cardio 30 phút mỗi ngày

Cardio là một bài tập chuyên sâu giúp tim hoạt động tốt. Nó cũng giúp giảm cân nhanh chóng từ tất cả các vùng da dễ bị mỡ trong cơ thể. Tập 30 phút mỗi ngày có thể giúp chuyển đổi mỡ bụng thành cơ khỏe mạnh. Các bài tập tim mạch bao gồm chạy hoặc sử dụng máy chạy bộ, đạp xe, chạy bộ…

Ăn nhiều thực phẩm giàu kali

Các thực phẩm giàu chất kali như chuối, bơ, xoài... có khuynh hướng giúp giảm nôn và giữ nước. Chúng cũng là thuốc lợi tiểu tự nhiên. Thêm các sản phẩm này vào bữa ăn có thể giúp bạn sở hữu vòng bụng phẳng trong khoảng thời gian rất ngắn.

Không bỏ bữa sáng

Quan niệm bỏ qua bữa ăn sáng sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng là sai lầm. Ngược lại, khoa học chứng minh rằng bỏ bữa ăn sáng gây ra sình bụng do khí hình thành. Để duy trì tỉ lệ trao đổi chất lành mạnh, cần ăn bữa sáng.

10 cach giam mo bung Các phương pháp giúp giảm mỡ bụng siêu nhanh

Đối với các chị em phụ nữ muốn có một thân hình quyến rũ thì phương pháp sau đây là một cách giảm mỡ bụng ...

10 cach giam mo bung Thực phẩm đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Chỉ cần bổ sung thêm các loại thực phẩm này thường xuyên hơn thì bạn sẽ có cơ hội sở hữu thân hình thon gọn ...

https://thanhnien.vn/suc-khoe/10-cach-giam-mo-bung-910017.html

/ Báo Thanh Niên