10 cách chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa hè

Mặt trời mùa hè nóng có thể gây hại cho mái tóc. Nhưng nếu bạn có biện pháp phòng ngừa thích hợp thì tóc vẫn đẹp và khỏe.

Nếu không chăm sóc tóc vào mùa hè, các vấn đề về tóc như gàu, chẽ ngọn, tóc khô và rụng tóc sẽ xảy ra. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh những cơn ác mộng tóc mùa hè này, điều quan trọng là tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, giảm da đầu đổ mồ hôi, và thực hiện một số biện pháp thích hợp để bảo vệ tóc tốt hơn trong mùa hè.

Dưới đây 10 biện pháp chăm sóc tóc tốt nhất mà bạn cần để duy trì vẻ đẹp của mái tóc, theo boldsky.

Quá nhiều hóa chất có hại cho tóc

Mùa hè có thể đã làm khô tóc và gây hại tóc. Vì vậy, hãy tránh quá nhiều màu hoặc hóa chất vì nó có thể làm khô tóc trong thời gian này. Ít nhất, hãy tránh nhuộm và làm tóc vào mùa hè.

Dầu dưỡng ẩm tóc

Mặt trời mùa hè có xu hướng làm khô tóc, đó là lý do tại sao cần khôi phục lại độ ẩm tóc và tuổi thọ của tóc. Dầu dưỡng ẩm tóc hoặc dầu xả có thể giúp ích cho tóc vào mùa hè. Bạn cần chọn một loại phù hợp với kiểu tóc và loại tóc, theo boldsky.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu hằng ngày có thể gây hại nhiều hơn bạn nghĩ. Quá nhiều dầu gội có xu hướng làm khô da đầu và do đó tóc bị hư tổn nhiều hơn. Bạn cần phải chọn một loại dầu gội nhẹ hơn thích hợp cho mùa hè, đặc biệt là nếu tóc có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn hoặc trở nên bóng nhờn thường xuyên hơn. Bạn chỉ nên thoa dầu gội đầu lên tóc chứ không phải da đầu vì dầu gội đầu có thể làm khô chúng.

Những điều cần lưu ý trước khi đi bơi

Nếu bạn đi bơi, nên nhớ đừng bao giờ gội đầu trước, vì tóc sẽ mất dầu bảo vệ và sẽ dễ bị hóa chất và muối có trong nước hồ bơi gây hại tóc. Sau khi bơi xong, bạn cần tắm nhanh và sử dụng dầu gội có chứa a xít ethylene tetra-acetic để loại bỏ các tác hại của các hóa chất có trong hồ bơi, theo boldsky.

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ

Tránh làm nóng thêm trên tóc, vì mặt trời mùa hè đã "đặt" quá nhiều nhiệt vào tóc. Dùng không khí tự nhiên hoặc máy quạt thổi tóc khô thay vì sử dụng máy sấy tóc. Tránh dùng dụng cụ uốn hoặc bàn chải tạo kiểu tóc ít nhất cho đến khi hết mùa hè.

Có thể có nhiều cách bảo vệ tóc

Tóc hầu như bị “áp lực” rất nhiều vào mùa hè, đó là lý do tại sao bạn có thể tìm thêm nhiều mẹo chữa tóc khô hoặc tóc chẻ ngọn.

Chăm sóc tóc đã nhuộm màu kỹ hơn

Nếu tóc nhuộm màu thì cần được chăm sóc thêm vào mùa hè. Phương pháp điều trị hóa học có thể làm hỏng tóc và điều này đặc biệt đúng vào mùa hè. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc màu nếu bạn thấy tóc khô quá mức hoặc màu tóc của bạn bị mờ dần, theo boldsky.

Ngoài ra, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc che mái tóc trong khi đi ra ngoài.

Bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mặt trời mùa hè

Che khăn quàng hoặc mặc áo choàng chống nắng trước khi đi ra ngoài, để bạn có thể che mái tóc của mình khỏi ánh mặt trời mùa hè thiêu đốt. Nếu bạn cần phải ở ngoài trời thường xuyên, hãy sử dụng các sản phẩm tóc có chứa SPF để bảo vệ mái tóc khỏi các tia nắng mặt trời tốt nhất và có hại. Mặt nạ tóc đặc biệt phù hợp với mái tóc cũng có thể hữu ích.

Ngoài ra, hãy gội đầu kỹ một khi trở về nhà.

Uống nhiều nước

Trong mùa hè nóng bức, một trong những mẹo chăm sóc tóc thiết yếu nhất là bạn cần phải nhớ uống nhiều nước và bao gồm nhiều chất lỏng trong chế độ ăn uống, để giữ cho da đầu khỏe mạnh. Chất lỏng làm mát sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho tóc ngậm nước và khỏe mạnh. Rất nhiều rau quả tươi trong chế độ ăn uống cũng sẽ giúp ích cho tóc vô cùng, theo boldsky.

Các phương pháp điều trị sâu

Nếu bạn thấy tóc rụng dần, khô hơn hoặc giòn hơn trong mùa hè khắc nghiệt này, thì việc chăm sóc tóc thường xuyên qua các điều trị kỹ có thể giúp bạn bảo vệ tóc tốt hơn nếu bạn thường xuyên ở ngoài trời nắng nóng.

10 cach cham soc toc hieu qua trong mua he 3 cách giúp mái tóc dày và khỏe mạnh hơn

Để có mái tóc khỏe mạnh, ngoài việc ăn uống đủ chất, cần phải có cách chăm sóc tóc phù hợp. Việc gội đầu quá ...

10 cach cham soc toc hieu qua trong mua he Chăm sóc tóc nhuộm như thế nào cho hiệu quả

Tóc nhuộm sẽ rất dễ bị tổn thương do bạn đã “nạp” hóa chất vào tóc. Nếu tóc bạn nhuộm nhiều màu nữa thì việc ...

/ Báo Thanh Niên