Xây nhà trên đất người khác ở Biên Hòa: UBND TP Biên Hòa ung dung vào cuộc

(NLĐO)- Nhóm người ngang nhiên đến xây ngôi nhà đẹp, kiên cố trên thửa đất vuông vức của người khác. Dù chủ đất biết và báo lên chính quyền ngay từ lúc mới xây nhưng nay đã thành nhà từ lâu nhưng chính quyền vẫn chưa xử lý!

Liên quan đến bài do Báo Người Lao Động đăng về vụ một nhóm người ngang nhiên xây nhà trái phép trên đất có chủ quyền của người khác tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai hiện chính quyền TP Biên Hòa đã vào cuộc xử lý nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Mới đây, UBND TP Biên Hòa đã có văn bản gửi Phòng Tư pháp TP và các đơn vị liên quan yêu cầu rà soát, tham mưu để ban hành quyết định khắc phục hậu quả đối với trường hợp trên.

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên, hiện ngôi nhà này vẫn ngang nhiên tồn tại một cách vô lý. Không chỉ vậy, bên cạnh nhà này còn có vài căn nhà tạm khác để chứa vật liệu.

xay nha tren dat nguoi khac o bien hoa ubnd tp bien hoa ung dung vao cuoc

Ngôi nhà được xây dựng ngang nhiên trên đất thuộc chủ quyền người khác

Như đã thông tin, vụ việc diễn ra tại khu đất thuộc quyền sử dụng của bà Nguyễn Thị Quý (58 tuổi; ngụ quận Tân Bình, TP HCM), nằm ngay mặt tiền đường nối đại lộ Võ Nguyên Giáp với khu Tân Cảng, thuộc xã Phước Tân, TP Biên Hòa. Khu đất rộng hơn 1.000 m2, chia thành 9 thửa khá rõ ràng nằm trên vùng đất còn ít nhà cửa, cách UBND xã chỉ vài km.

Bà Quý cho biết tài sản này do 3 chị em trong gia đình góp vốn mua, được ra sổ đỏ phân thành 9 thửa vuông vức và phân định ranh giới. Trong khu này các khu đất khác phân định khá rõ ràng và đất đai còn trống trải, nhà cửa chưa được xây dựng nhiều. Thỉnh thoảng, bà Quý ghé thăm đất. Gần đây, bà tá hỏa phát hiện một nhóm người ngang nhiên xây nhà trên đất của bà. Công trình lúc đó đang được làm móng, tập kết vật liệu. Ngang nhiên hơn, các thửa đất còn lại cũng bị nhóm này chia thành các thửa và…rao bán. Khi phát hiện nhóm người xây nhà và còn phân lô, rao bán toàn bộ khu đất của mình, bà Quý lập tức báo cơ quan chức năng. Thế nhưng ngôi nhà vẫn được xây và hoàn thiện!

Điều "kỳ quặc" hơn nữa là nhóm người xây nhà trái phép được chính quyền địa phương gọi lên làm việc thì khai nhận họ chỉ chịu trách nhiệm về việc xây dựng, còn "chủ nhà" là một người khác. Người "chủ nhà" chỉ xuất trình được một giấy viết tay ghi vài dòng về việc mua, bán đất… vô căn cứ. Hiện, theo ghi nhận, thỉnh thoảng mới có người xuất hiện tại ngôi nhà này.

Ông Nguyễn Hiếu Cường, phụ trách lĩnh vực địa chính, xây dựng xã Phước Tân thừa nhận việc tồn tại ngang nhiên căn nhà không phép trên đất người khác tại xã. Một lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa xác nhận, chính quyền TP đã vào cuộc và đang hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục xử lý vụ việc.

Theo hồ sơ mà phóng viên có được, văn bản mới nhất mà UBND TP Biên Hòa gửi Phòng Tư pháp TP và các đơn vị liên quan đề ngày 25-1 "Về việc rà soát, tham mưu, đề xuất ban hành quyết định khắc phục hậu quả" nêu rõ: Qua xem xét tờ trình của UBND xã Phước Tân về việc đề xuất cưỡng chế thi hành quyết định khắc phục hậu quả đối với công trình trên, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa chỉ đạo, giao Phòng Tư pháp TP rà soát, tham mưu, đề xuất UBND TP Biên Hòa ban hành quyết định khắc phục hậu quả theo quy định pháp luật.

xay nha tren dat nguoi khac o bien hoa ubnd tp bien hoa ung dung vao cuoc Kỷ luật chủ tịch xã và hàng loạt cán bộ “xin lại” 15% tiền hỗ trợ lụt bão

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), vừa bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng do để xảy ...

xay nha tren dat nguoi khac o bien hoa ubnd tp bien hoa ung dung vao cuoc Hoãn phiên tòa có dấu hiệu oan sai vì chủ tọa… vắng mặt

TAND tỉnh Kon Tum tiếp tục hoãn phiên tòa vụ "Cưa cây khô bị xử tội trộm cắp tài sản" do chủ tọa phiên tòa ...

xay nha tren dat nguoi khac o bien hoa ubnd tp bien hoa ung dung vao cuoc Hàng loạt cán bộ mất chức, bị kỷ luật vì đi lễ đầu năm

Đi lễ chùa trong giờ hành chính đầu năm, nhiều cán bộ, công chức ở Nam Định, Hà Nam bị mất chức, tạm đình chỉ ...

/ https://nld.com.vn